Rafael Nadal tuyên bố đã chơi trận cuối cùng của mùa giải quần vợt 2020

08/05/2020 07:20 GMT+7

“Vua đất nện” Rafael Nadal vừa cho rằng, anh đã chơi trận đấu cuối cùng của năm 2020 vì theo anh dự đoán thì quần vợt sẽ không thể trở lại cho đến giải Úc mở rộng vào năm tới.

Giống như các môn thể thao khác, quần vợt cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, trong đó hai giải đấu lớn là Wimbledon và Mỹ mở rộng dự kiến diễn ra vào tháng 7 và tháng 9 cũng đã bị huỷ bỏ.
ATP và WTA cũng dời các giải đấu trong hệ thống lại cho đến ít nhất là giữa tháng 7, tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, có thể các giải đấu sẽ bị hoãn thêm một thời gian nữa. Rafa nói với tờ El Pais của Tây Ban Nha vào thứ ba: “Tôi hy vọng chúng ta có thể trở lại vào cuối năm nay, nhưng thật không may.”

Nadal thậm chí cho rằng giải Úc mở rộng năm sau cũng có thể hoãn

Ảnh: Reuters

Tay vợt sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 6 này cũng tiết lộ trọng tâm của anh lúc này là sẵn sàng cho giải Úc mở rộng vào tháng 1 năm 2021, tuy nhiên Nadal cũng lo ngại rằng sự kiện này thậm chí cũng sẽ bị hoãn.
“Tôi đang tập trung cho năm 2021,” tay vợt người Tây Ban Nha cho biết: “Nhưng tôi lo lắng rằng giải Úc mở rộng cũng sẽ tiếp bước các giải đấu cuối năm nay. Tôi hy vọng chúng ta có thể bắt đầu lại vào năm tới.”

Tay vợt Hassan mang khẩu trang để thi đấu

Ảnh: Reuters

Mặc dù Nadal và các tay vợt top trên vẫn đang ‘thất nghiệp’ do những ảnh hưởng của đại dịch nhưng các tay vợt ít tên tuổi hơn đã có thể trở lại thi đấu. Tuần trước, Tennis Point Exhibition Series đã được diễn ra tại Đức với các nguyên tắc nghiêm ngặt được đưa ra nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan virus. Sự kiện diễn ra mà không có khán giả, các cậu bé nhặt bóng và trọng tài biên, hành động bắt tay sau trận đấu cũng không được phép.
Tay vợt số 354 thế giới, Benjamin Hassan thậm chí còn mang khẩu trang để thi đấu quần vợt.  Trong khi một tay vợt khác là Dustin Brown thừa nhận anh cảm thấy ‘không thể ngờ đến’ việc mình có thể tham gia một giải đấu giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu như vậy.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.