Vòng 9 V-League 2019: Đình Trọng bị đuổi, Hà Nội 'sa lầy' tại Thanh Hóa

11/05/2019 19:57 GMT+7

Ngay những người giàu mơ mộng nhất cũng rất khó tin vào một kịch bản bất ngờ đến thế, khi Thanh Hóa đã sút tung lưới đương kim vô địch Hà Nội đến 4 lần và tiễn trung vệ Đình Trọng “đi tắm sớm” từ ngay hiệp 1.

Tường thuật trực tiếp
VLeague v9
HLV Đức Thắng quá hiểu bóng đá Hà Nội. Từ Thể Công, ông chuyển sang làm giám đốc trung tâm bóng đá trẻ Hà Nội và tạo ra dấu ấn rất đậm nét. Từ bóng đá trẻ, ông đã đưa Hà Nội B lên hạng và sau đó chuyển vào TP.HCM với cái tên mới Sài Gòn.
Ở V-League lúc này, ông Thắng có lẽ là người hiểu rõ nhất những tài năng trẻ đang tỏa sáng trong màu áo đương kim vô địch V-League như Đình Trọng, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Kiên...
Hà Nội là nơi đã trao cơ hội để ông gắn bó với bóng đá trẻ và tiến bước trên con đường cầm quân chuyên nghiệp. Ngược lại, ông cũng đã cống hiến rất nhiều cho bóng đá thủ đô trước khi rời Sài Gòn, đồng nghĩa thoát ly khỏi gia đình bầu Hiển và trở thành một chiến lược gia tự do.
Đặc biệt trong trận gặp Hà Nội chiều nay, lúc 17 giờ trên sân Thanh Hóa, HLV Đức Thắng sẽ gặp lại những học trò cũ mới chuyển sang màu áo đối thủ đầu mùa này như thủ môn Bùi Tiến Dũng và Pape Omar.
Bùi Tiến Dũng có lẽ sẽ tiếp tục ngồi ngoài khi Văn Công đang thể hiện tốt. Nhưng Pape Omar sẽ là một bài toán hóc búa khi không chỉ làm tốt công việc ghi bàn mà còn là một trong số ít chân chuyền đẳng cấp tại Việt Nam.
Tuần trước, trong cuộc chiến với một thành viên khác thân thuộc là Quảng Nam, Thanh Hóa đã chặn đứng được đà bất khả chiến thắng bằng 3 điểm kịch tính nhờ sức mạnh rất lớn từ khán đài nhà. 
Thanh Hóa đang tìm lại mạch chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Rimario và Văn Thắng Minh Tú
Hôm nay, chắc chắn các CĐV xứ Thanh, bên cạnh háo hức coi Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng... chơi bóng sẽ nỗ lực làm hết sức mình để giúp đội nhà làm được điều tưởng như không thể: đánh bại đội bóng số 1 Việt Nam hiện giờ.
Kiến thức và sự rành rõi về các học trò cũ sẽ là lợi thế của ông Thắng. Tình cũ, dù sâu đậm chắc chắn sẽ phải tạm gác qua một bên trong cuộc chơi chuyên nghiệp để cả 2 cùng tập trung vào mục tiêu lấy lại 3 điểm.
Trên sân Thiên Trường, Nam Định sẽ muốn một lần nữa dựa vào chảo lửa sân nhà để một lần nữa gặt hái 3 điểm. Đối thủ của họ lần này sẽ là T.Quảng Ninh khởi đầu giải không tốt nhưng đang dần tìm lại được cảm hứng đáng gờm của mình. 
Kiềm tỏa Quang Hải sẽ là một trong những yêu cầu bắt buộc nếu Thanh Hóa và HLV Đức Thắng muốn đánh bại Hà Nội trên sân nhà Minh Tú
Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, trận đấu trễ nhất lúc 19 giờ giữa CLB TP.HCM và Quảng Nam sẽ hứa hẹn không hề dễ dàng cho đội chủ nhà dù nhà cựu vương V-League vẫn đang chật vật ổn định lối chơi sau khi Thanh Hưng chấn thương.
Việc đá sau sẽ là thuận lợi cho thầy trò HLV Chung Hae-soung nếu Thanh Hóa gây được bất ngờ trước Hà Nội mà cách B.Bình Dương đã chơi sẽ là một ví dụ đáng tham khảo.
Trong trường hợp ngược lại, Quảng Nam sẽ có thể lấy chiến thắng của Hà Nội để gây sức ép, thôi thúc CLB TP.HCM nôn nóng tràn lên để bảo vệ ngôi đầu. Kỹ năng phản công nhanh với đôi chân đáng gờm của Đinh Thanh Trung khi đó sẽ là nhân tố hết sức nguy hiểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.