Tuyển Ý bị cầm hòa, Bồ Đào Nha vươn lên đầu bảng

08/06/2013 06:36 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli đã gây rắc rối cho tuyển Ý khi phải nhận thẻ đỏ trong trận hòa 0-0 với Cộng hòa (CH) Czech ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay (8.6, giờ VN). Trong khi đó, với bàn thắng duy nhất của Helder Postiga, Bồ Đào Nha đã vượt qua Nga để dẫn đầu bảng.

(TNO) Tiền đạo Mario Balotelli đã gây rắc rối cho tuyển Ý khi phải nhận thẻ đỏ trong trận hòa 0-0 với Cộng hòa (CH) Czech ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay (8.6, giờ VN). Trong khi đó, với bàn thắng duy nhất của Helder Postiga, Bồ Đào Nha đã vượt qua Nga để dẫn đầu bảng.

>> Balotelli tỏa sáng giúp tuyển Ý cầm hòa Brazil
>> Máy bay chở tuyển Ý bị sét đánh
>> Bồ Đào Nha hòa may mắn trước Israel

Tuyển Ý bị cầm hòa, Bồ Đào Nha vươn lên đầu bảng-1
Balotelli nhận thẻ đỏ khiến tuyển Ý gặp khó khan trước CH Czech - Ảnh: Reuters

Ở bảng B, tiền đạo lắm tài nhiều tật Balotelli một lần nữa trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý trong trận đấu giữa tuyển Ý và CH Czech. Chân sút 22 tuổi đã bị trọng tài người Na Uy Svein Oddvar Moen phạt thẻ vàng thứ 2 ở phút 72 sau khi có cú vung tay vào mặt hậu vệ Theodor Gebre Salassie.

Đáng buồn thay, đó lại là tình huống đáng chú ý duy nhất mà đoàn quân thiên thanh tạo ra trong suốt 90 phút của trận đấu. Bởi trước khi Balotelli bị đuổi, hàng tấn công của tuyển Ý rất hiếm khi tiếp cận được khung thành đối phương.

Trong khi đó, được thi đấu trên sân nhà, CH Czech đã chơi khá hay. Petr Jiracek có một pha đối mặt với Gianluigi Buffon nhưng không thắng được thủ môn dày dạn kinh nghiệm này. Sau khi Balotelli bị đuổi, Jiracek đã có pha đưa bóng trúng cột dọc từ quả đá phạt của Jaroslav Plasil ở phút 84.

Bỏ lỡ cơ hội đánh bại tuyển Ý, CH Czech đã không thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng khi mới chỉ có 9 điểm, ít hơn 1 điểm so với đội nhì bảng Bulgaria. Trong khi đó, tuyển Ý vẫn dẫn đầu với 14 điểm sau 6 trận.

Tuyển Ý bị cầm hòa, Bồ Đào Nha vươn lên đầu bảng-2
Bồ Đào Nha tạm vươn lên giành ngôi đầu bảng F - Ảnh: Reuters

Tại bảng F, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp là tuyển Nga nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Helder Postiga ở ngay phút thứ 9.

Buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng giành quyền đến Brazil vào năm sau, đội quân do HLV Paulo Bento dẫn dắt đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù sớm có bàn mở tỷ số của Postiga nhưng Bồ Đào Nha cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Trong một ngày thi đấu dưới sức, đội trưởng Cristiano Ronaldo đã không có tên trên bảng tỷ số. Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid khá nhiều lần tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành tuyển Nga nhưng đều không thành công. Đây cũng là điều dễ hiểu khi anh vừa trải qua một mùa giải căng thẳng cùng Real Madrid.

Dù vậy, với chiến thắng này, Bồ Đào Nha cũng đã vươn lên dẫn đầu tại bảng F với 14 điểm, hơn Nga cùng Israel lần lượt là 2 điểm và 3 điểm. Tuy nhiên, cục diện tại bảng đấu này vẫn rất phức tạp khi Nga mới thi đấu 5 trận, Israel thi đấu 6 trận còn Bồ Đào Nha đã ra sân 7 trận.

Kết quả các trận đấu

Bảng A:

Croatia 0 - 1 Scotland

Bỉ 2 - 1 Serbia

Bảng B:

Armenia 0 - 1 Malta

CH Czech 0 - 0 Ý

Bảng C:

Áo 2 - 1 Thụy Điển

CH Ireland 3 - 0 Faore

Bảng E:

Albania 1 - 1 Na Uy

Iceland 2 - 4 Slovenia

Bảng F:

Azerbaijan 1 - 1 Luxembourg

Bồ Đào Nha 1 - 0 Nga

Bảng G:

Latvia 0 - 5 Bosnia-Herzegovina

Liechtenstein 1 - 1 Slovakia

Lithuania 0 - 1 Hy Lạp

Bảng H:

Moldova 1 - 1 Ba Lan

Montenegro 0 -  4 Ukraine

Bảng I:

Phần Lan 1 - 0 Belarus

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.