Iceland lần đầu dự World Cup, Xứ Wales mất vé play-off

10/10/2017 08:20 GMT+7

Iceland lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết World Cup khi đánh bại Kosovo với tỷ số 2-0 để đứng đầu bảng I. Trong khi đó, tại bảng D, Xứ Wales đánh mất suất tranh vé vớt khi thua CH Ireland 0-1.

Trong loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (10.10, giờ VN), Iceland đã có lần đầu tiên giành vé dự World Cup khi giành chiến thắng 2-0 trước Kosovo để đứng đầu bảng I.
Với thành tích này, Iceland là quốc gia nhỏ nhất góp mặt ở một vòng chung kết World Cup. Dân số của Iceland chỉ khoảng 350.000 người và họ đã vượt qua kỷ lục của Trinidad & Tobago (dân số 1,2 triệu người khi dự World Cup năm 2006).
Tiếp Kosovo trên sân nhà, các cầu thủ Iceland biết rằng nếu giành chiến thắng, họ sẽ tạo ra một trang sử mới của nền bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, dường như các học trò của HLV Heimir Hallgrimsson bị căng cứng tâm lý nên không thể tạo được thế trận lấn lướt trước Kosovo, đội đứng cuối bảng.
Phải đến phút 30, Iceland mới tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Kosovo nhưng pha đánh đầu của Jon Bodvarsson dễ dàng bị thủ môn Samir Ujkani bắt gọn. 
Đến phút 40, Gylfi Sigurdsson mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tiền vệ đang thi đấu ở Premier League cho Everton đi bóng qua một hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút hạ thủ môn Ujkani.
Gudmundsson (trái) là người ấn định chiến thắng cho Iceland Reuters
Có được bàn thắng giải tỏa bế tắc, Iceland thi đấu thoải mái trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Dù vậy, đến phút 68, đội chủ nhà có thêm bàn thắng. Lần này, Sigurdsson là người chuyền bóng để Johann Gudmundsson lập công.
Chiến thắng này giúp Iceland đứng đầu bảng với 22 điểm, hơn 2 điểm so với Croatia, đội cũng giành chiến thắng 2-0 trên sân Ukraine.
McClean giúp CH Ireland giành vé đá play-off Reuters
Tại bảng D, Xứ Wales đã không thể tiếp tục nuôi hy vọng dự World Cup khi phải nhận thất bại 0-1 trước CH Ireland. James McClean là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 57.
Sự vắng mặt của ngôi sao Gareth Bale đã ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh tấn công của Xứ Wales. Vì thế, dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng đội chủ nhà đã không thể xuyên thủng hàng thủ đối phương.
Thất bại này đã khiến Xứ Wales rơi xuống vị trí thứ 3 khi có 17 điểm và đành nhìn CH Ireland (19 điểm) giành vé đá play-off. Vé chính thức ở bảng này thuộc về Serbia, đội có 21 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Georgia.
Kết quả các trận đấu:
Bảng D:
Moldova 0 - 1 Áo
Serbia 1 - 0 Georgia
Xứ Wales 0 - 1 CH Ireland
Bảng G:
Albania 0 - 1 Ý
Macedonia 4 - 0 Liechtenstein
Israel 0 - 1 Tây Ban Nha
Bảng I:
Iceland 2 - 0 Kosovo
Phần Lan 2 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ
Ukraine 0 - 2 Croatia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.