Sụp đổ trong hiệp 2, Chelsea nhường vé chung kết cho Atletico

01/05/2014 04:13 GMT+7

(TNO) Thầy trò HLV Jose Mourinho đã chính thức dừng bước ở vòng bán kết Champions League 2013-2014 sau thất bại 1-3 trước Atletico Madrid. Một thất bại không thể bào chữa khi Chelsea không cho thấy được sự vượt trội so với đối thủ ngay tại Stamford Bridge.

(TNO) Thầy trò HLV Jose Mourinho đã chính thức dừng bước ở vòng bán kết Champions League 2013-2014 sau thất bại 1-3 trước Atletico Madrid. Một thất bại không thể bào chữa khi Chelsea không cho thấy được sự vượt trội so với đối thủ ngay tại Stamford Bridge.

>> Chelsea: Con đường nào cũng qua trạm xe bus
>> Jose Mourinho: Chelsea chọn Champions League, buông Premier League!
>> Simeone ủng hộ cách 'lái xe buýt' của Mourinho

 
Nỗi thất vọng của Chelsea

Chelsea đã rất vất vả mới có thể giành được một kết quả hòa không bàn thắng ở trận lượt đi. Cơ hội lọt vào trận chung kết Champions League dành cho Chelsea là rất lớn khi họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge ở trận lượt về, nơi họ có thành tích rất tốt trước các đội bóng Tây Ban Nha với 9 trận thắng, hòa 4 và chỉ thua 1.

Nhưng trận thua trên sân nhà mới đây trước Sunderland khiến HLV Mourinho thận trọng đồng thời muốn gây bất ngờ cho đối thủ.

Quả thực, HLV Mourinho đã khiến tất cả bất ngờ khi tung ra đội hình chính thức có tới 6 hậu vệ. Trong khi đó ở hàng công, chiến lược gia người Bồ Đào Nha trông chờ vào sự toả sáng của các cá nhân như Torres, Hazard hay Willian.

 
Atletico Madrid (phải) thi đấu lấn lướt chủ nhà trong 30 phút đầu hiệp 1

Song, bất ngờ này không làm HLV Diego Simeone ngạc nhiên và Atletico vẫn thi đấu chặt chẽ và phản công sắc sảo như thường thấy.

Thi đấu trên sân khách nhưng Atletico mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm đập xà ngang của Koke ở phút thứ 4. Sau đó là những cơ hội liên tục được các cầu thủ đội khách tạo ra về phía khung thành Schwarzer trong 30 phút đầu của hiệp 1 nhưng bàn thắng vẫn chưa được ghi.

Trong thế trận khá chặt chẽ của cả 2 đội, các CĐV áo xanh bất ngờ được vỡ oà với bàn thắng mở tỷ số của Torres ở phút thứ 36. 

 

Torres đưa Chelsea vượt lên dẫn 1-0 ở phút 36

Một pha bóng mà đội chủ nhà đột ngột tăng tốc, xuất phát từ nỗ lực của Willian bên cánh phải, bóng tới chân Azpilicueta trước khi hậu vệ người Tây Ban Nha căng vào cho Torres chạy cắt mặt vòng cấm địa đội khách dứt điểm tung lưới Courtois. 

Tưởng chừng như Chelsea sẽ thực thi lối đá mà họ đã thể hiện trước Liverpool, một lối chơi phòng ngự vô cùng kín kẻ để bảo toàn lợi thế song những sai sót mang tính cá nhân đã phá hỏng tất cả.



Adrian Lopez giúp Atletico Madrid câng bằng tỷ số 1-1 ở phút 44

Đầu tiên là pha để lọt người của Ashley Cole giúp Juanfran dễ dàng căng ngang cho Adrian Lopez dứt điểm thành công khi hiệp một chỉ còn ít phút (phút 44).

Việc để cho đối phương có bàn thắng trên sân khách khiến Chelsea phải đẩy cao đội hình trong hiệp hai. HLV Mourinho đưa Eto'o vào sân nhằm gia cường cho hàng tấn công nhưng chính chân sút người Cameroon lại là người thực hiện pha phạm lỗi khá thô với Costa dẫn đến quả phạt 11m.


Samuel Eto'o phạm lỗi với Costa trong vòng cấm


Diego Costa không bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico Madrid ở phút 60

Tất nhiên, "sát thủ" đang được rất nhiều đại gia săn đón nhất thế giới hiện nay, trong đó có Chelsea - Diego Costa đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Càng tấn công Chelsea càng sa vào cái bẫy của Atletico để rồi bàn thắng thứ ba đã khép lại toàn bộ những nỗ lực của đội chủ nhà.



Turan dễ dàng đệm bóng vào lưới để ấn định chiến thắng 3-1 cho Atletico Madrid ở phút 72

Người ghi bàn là Turan, với một cú đệm bóng không thể dễ dàng hơn. Juanfran tạt bóng từ cánh phải cho tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ bật cao đánh đầu, bóng chạm xà ngang và ở tình huống tiếp theo bàn thắng đã được ghi.

Chelsea chơi không hay và phải chấp nhận sự thật của cuộc chơi tàn nhẫn. Thầy trò Jose Mourinho mùa này vẫn chưa tìm được một sự ổn định cần thiết của một kẻ chinh phục.


Chelsea của Mourinho đối diện nguy cơ trắng tay ở mùa giải này

Thất bại 1-3 tại sân Stamford Bridge, Chelsea đành phải ngậm ngùi làm khán giả của trận chung kết nội bộ, một trận derby thành Madrid (Tây Ban Nha) giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

 Đội hình ra sân

Chelsea: Schwarzer, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilucueta, Cole, David Luiz, Ramires, Hazard, Willian,Torres.

Dự bị: Hilario, Kalas, Van Ginkel, Oscar, Schurrle, Ba, Eto'o

Atletico Madrid: Courtois, Torres, Miranda, Godin, Luis, Cardoso, Suarez, Koke, Arda Turan, Adrian, Diego Costa

Dự bị: Aranzubia, Alderweireld, Raul Garcia, Cristian Rodriguez, Diego, Jose Sosa, David Villa

Lĩnh Nam
Ảnh: AFP/Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.