M.U chạm tay vào cúp vô địch

09/05/2011 00:55 GMT+7

Bàn thắng khi trận đấu chỉ mới diễn ra chưa tới 40 giây của Javier Hernandez (biệt danh Chicharito) và cú đánh đầu của Vidic ở phút 23 đã giúp M.U gần như cầm chắc ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 19.

Bàn thắng khi trận đấu chỉ mới diễn ra chưa tới 40 giây của Javier Hernandez (biệt danh Chicharito) và cú đánh đầu của Vidic ở phút 23 đã giúp M.U gần như cầm chắc ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 19.

Khi cả hai đội vừa nhập cuộc và thế trận vẫn chưa được giăng ra thì bất ngờ M.U đã vượt lên với bàn thắng thể hiện sự nhanh nhạy trong một pha phối hợp đơn giản. Thoáng thấy hàng thủ Chelsea chưa ổn định, Park Ji Sung đã chuyền bóng cho Chicharito lẹ làng thoát xuống trước sự truy cản hụt của David Luiz và sửa bóng qua tay thủ môn Cech ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của cả đội Chelsea. Đồng hồ khi đó mới chỉ chưa đến giây thứ 40.


Hernandez ghi bàn giúp M.U giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Chính bàn thắng sớm này giúp cho M.U vốn đã mạnh trên sân nhà càng chơi hay hơn và nhanh chóng kiểm soát toàn bộ thế trận, đồng thời khiến Chelsea trở nên vụng về và bế tắc hoàn toàn trong lối chơi. Với sự đa năng của Giggs và Rooney, lối đá của M.U hết sức mạch lạc và sắc sảo. Phút 23, từ pha phối hợp phạt góc, Giggs khéo léo vượt qua Ivanovic chuyền như đặt cho trung vệ Vidic lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Thế trận xem như đã an bài từ sau tình huống này. Bên ngoài sân, HLV Ancelotti đứng sững như trời trồng dù đội hình ông đưa ra sân là mạnh nhất khi ông quyết chọn Drogba chứ không phải là Torres để chơi cặp cùng Kalou. Nhưng Cheslea đã không ngờ họ lại sụp đổ quá sớm khiến tâm lý trở nên nặng nề dù trong quá trình chuẩn bị cho cuộc quyết chiến này, họ có nhiều động lực và quyết tâm hơn. Dù Lampard có bàn gỡ 1-2 nhưng hẳn anh và các đồng đội sẽ phải thừa nhận một điều rằng bản lĩnh và cách nhập cuộc của M.U vẫn quá tốt nên một chiến thắng chóng vánh và quá xứng đáng này đã giúp thầy trò HLV Ferguson khẳng định thế độc tôn của mình ở giải Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu trước đó, Arsenal gục ngã trước Stoke 1-3. Lối đá quá mềm cộng với nhiều pha phối hợp lắt nhắt không giúp cho “Các pháo thủ” tiếp tục gây ấn tượng như từng thắng M.U. Ngược lại sự hớ hênh khi kèm người không chặt của hàng thủ đã khiến Arsenal trả giá với các pha ghi bàn của K.Jones, Pennant và Walters, làm cho gỡ duy nhất của Van Persie chẳng có tác dụng gì. Trận thua này khiến Arsenal giậm chân tại chỗ và vẫn có nguy cơ mất ngôi thứ ba về tay Man.City.

Còn Wolverhampton đã vươn lên hạng 17 với 37 điểm sau khi thắng dễ West Brom 3-1, hơn Blackpool 1 điểm (do đội này hòa Tottenham 1-1). Có vẻ như West Ham (33 điểm) đã cầm chắc suất xuống hạng nên 2 suất còn lại sẽ là cuộc chiến giữa Wigan, Blackpool (cùng 36 điểm) và Wolver.

T.Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.