Dịch cúm bao vây M.U trước trận “đại chiến” với Wolverhampton

Giang Lao
Giang Lao
04/01/2020 14:23 GMT+7

0 giờ 30 rạng sáng mai (5.1, giờ VN), Manchester United (M.U) hành quân đến sân Molineux của Wolverhampton thi đấu trận vòng 3 FA Cup, nhưng theo HLV Solskjaer cho biết: “Cả đội chúng tôi đang bị dịch cúm bao vây, nhiều cầu thủ hiện không được khoẻ. Tôi chỉ hy vọng họ sẽ kịp ổn để ra sân”.

Trước đó, trong buổi tập vào sáng ngày thứ sáu (3.1) tại sân tập Carrington, ông Solskjaer đã cho 2 ngôi sao Jesse Lingard và Anthony Martial về nhà ngay lập tức khi họ vừa đến tập trung chỉ chừng 15 phút.
Tờ The Sun cho biết, cả Lingard và Martial theo lịch trình sẽ tập luyện bình thường cùng toàn đội M.U chuẩn bị cho trận đấu với Wolverhampton. Tuy nhiên, việc cả 2 bất ngờ bị cho ra về và nghỉ tập cũng gây nghi ngờ đã bị một hình thức “kỷ luật nội bộ” nào đó sau màn trình diễn quá kém cỏi ở trận thua Arsenal 0-2 mới đây.
Mặc dù vậy, HLV Solskjaer giải thích: “Đang có nhiều cầu thủ M.U có biểu hiện bị bệnh cúm, vì thế các bác sĩ chúng tôi phải kiểm tra họ. Do đó, chúng tôi phải cách ly một số cầu thủ có nghi cơ lây bệnh cho người khác và phải cho họ về nhà. Điều này cũng bình thường và dễ hiểu với thời tiết hiện nay đang rất lạnh”.
Ông Solskjaer cũng bỏ ngỏ khả năng Lingard và Martial có kịp góp mặt vào đội hình thi đấu của M.U hay không, nhưng xác nhận: “Chắc chắn tôi sẽ có vài điều chỉnh ở đội hình thi đấu. Trước mắt, thủ môn Sergio Romero sẽ bắt chính thay cho De Gea, và tiền đạo Mason Greenwood sẽ ra sân từ đầu”.

HLV Solskjaer (ảnh nhỏ) đã cho 2 ngôi sao Jesse Lingard (trên, trái) và Anthony Martial về nhà ngay khi họ vừa đến tập trung chỉ chừng 15 phút

Chụp màn hình Daily Mail

Thành phần còn lại, đặc biệt ở hàng tiền vệ ông Solskjaer cũng chỉ còn 2 cầu thủ chắc ra sân là Fred và Nemanja Matic, trong khi Paul Pogba, Scott McTominay và thêm cả Axel Tuanzebe đều phải nghỉ dài hạn vì chấn thương.
Với lực lượng thiếu hụt cùng phong độ chẳng mấy sáng sủa hiện nay, xem ra M.U rất dễ nhận thêm 1 thất bại nữa trước Wolverhampton rất mạnh ở mùa này, và dễ khiến chiếc ghế HLV của ông Solskjaer ngày càng lung lây dữ dội hơn.
Trong diễn biến khác, HLV Solskjaer cũng lên tiếng đáp trả lại sự chỉ trích từ cựu cầu thủ M.U, Robin van Persie khi mới đây nói mình “quá ngây thơ” và dễ dãi trước thất bại của “Quỷ đỏ” trong trận gặp Arsenal. 

Mùa này, M.U hoà Wolverhampton 1-1 ở trận lượt đi giải Ngoại hạng Anh, nhưng lần gặp ở FA Cup sắp tới đây sẽ rất dễ nhận thất bại vì đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương và bệnh cúm

AFP

Theo đó ông Solskjaer cho rằng: “Van Persie chẳng có quyền gì chỉ trích phong cách làm HLV của tôi. Tôi không biết cậu ta, và cậu ta cũng không biết tôi. Nên anh ta chẳng có quyền gì bắt tôi phải như thế này như thế kia. Tôi chẳng việc gì phải thay đổi phong cách của mình cả. Ở M.U, Van Persie có lẽ chỉ lấy được từ tôi là chiếc số áo 20 khi anh ta đến thi đấu tại đây. Còn lại hoàn toàn không có gì. Nên tôi cũng chẳng việc gì phải nghe theo những lời bình luận của anh ta”.
Khi còn thi đấu, Solskjaer mặc áo số 20 rất nổi tiếng ở M.U và ghi 91 bàn trong 235 trận thi đấu trong giai đoạn từ năm 1996 đến 2007. Trong khi Van Persie sau thời gian thi đấu cho Arsenal đến năm 2012 chuyển sang M.U, khoác áo số 20 của Solskjaer để lại và thi đấu 3 mùa bóng tại đây với 86 trận ghi 48 bàn.
Tại M.U, Van Persie vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2012-2013, cũng là lần gần nhất “Quỷ đỏ” đăng quang cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.