Nam Định cam kết không có pháo sáng trên sân Thiên Trường

22/03/2018 14:36 GMT+7

Đại diện Ban tổ chức CLB bóng đá Nam Định cho biết đã có nhiều giải pháp để chống nạn pháo sáng trong trận đội này gặp CLB Hải Phòng ở vòng 3 Nuti Café V-League 2018 trên sân nhà diễn ra lúc 18 giờ tối 22.3.

Ông Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch Hội cổ động viên (CĐV) Nam Định thông tin, đến sáng nay, 22.3, toàn bộ CĐV Nam Định đã được “quán triệt” về việc không mang phá sáng, đốt pháo sáng trong trận gặp CLB Hải Phòng diễn ra chiều nay. “Cùng với vận động CĐV Nam Định, chúng tôi đã cắt cử các thành viên của hội trực ở khu soát vé và các vị trí trên khán đài B để theo dõi, giám sát các CĐV, nếu có biểu hiện gì sẽ kết hợp với lực lượng an ninh trên sân để xử lý tại chỗ”, ông Dũng nói.
Cũng theo Chủ tịch Hội CĐV Nam Định, cùng với quản lý CĐV đội nhà, hội này đã có cam kết với Hội CĐV của CLB Hải Phòng về việc không đốt pháo sáng. “Hội CĐV của Hải Phòng và Nam Định đã kết nghĩa nên khi đề nghị thực hiện cam kết này, các “anh em” CĐV Hải Phòng đều đồng tình, tôi nghĩ khả năng xảy ra việc đốt pháo sáng chiều nay là rất thấp”.
Hình ảnh không đẹp do nhóm khán giả quá khích gây ra ở sân Hàng Đẫy trong trận CLB Hà Nội gặp Hải Phòng Gia Chính
Về phía Ban tổ chức sân Thiên Trường, ông Nguyễn Tân Anh, Chủ tịch CLB bóng đá Nam Định cho biết đã lập ra các giải pháp khá đồng bộ để ngăn chặn việc đốt pháo sáng trên sân. Ngoài việc tổ 2 hội CĐV Nam Định và Hải Phòng ký cam kết với nhau về việc vận động các hội viên không đốt pháo sáng, Ban tổ chức đã làm việc với lực lượng an ninh và thống nhất 3 biện pháp để chống đốt pháo sáng.
Công an Nam Định tổ chức xe tuyên truyền, vận động các CĐV không đốt pháo sáng Văn Đông
Theo đó, công an Nam Định sẽ bố trí lực lượng phối hợp với bảo vệ sân tiến hành kiểm tra , rà soát khán giả mang pháo sáng ngay từ điểm soát vé để hạn chế đưa pháo sáng vào sân. Trên các khán đài, nhất là tại khán đài B tập trung các CĐV “máu lửa” của 2 đội, công an Nam Định sẽ tổ chức lực lượng mặc thường phục đứng lẫn với CĐV, nếu phát hiện có biểu hiện dốt pháo sáng sẽ ngăn chặn tại chỗ.
“Tình huống xấu nhất là nếu vẫn có pháo sáng lọt vào sân và đươc đốt thì ở các vị trí trên sân đều có các đội phòng cháy trực sẵn với trang bị chuyên dụng chống pháo sáng là cát và chăn chiên ẩm, không để pháo sáng cháy lâu, bốc khói gây ảnh hưởng đến trận đấu”, ông Nguyễn Tân Anh thông tin.
Theo đại diện Công an Nam Định, so với trận đấu trước gặp CLB Cần Thơ, lần này phương án bảo vệ an ninh tại sân Thiên Trường được tăng lực lượng lên gấp rưỡi, từ gần 300 chiến sĩ lên gần 500 chiến sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.