VFF tiết lộ thời điểm quyết định quốc gia đăng cai AFF Cup 2020

21/09/2021 18:27 GMT+7

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tiết lộ thời điểm quyết định quốc gia đăng cai AFF Cup 2020, chỉ ra những thuận lợi cũng như khó khăn của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 đồng thời tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: “Kết quả bốc thăm hôm nay rất thú vị. Tại bảng B, chúng ta sẽ gặp lại những đội tuyển vừa qua đã thi đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup là đội tuyển Malaysia và Indonesia. Ngoài ra, hai đối thủ còn lại là Campuchia và Lào đều là những đội có sự đầu tư, sự phát triển. Chúng tôi hy vọng với sự tập trung, sự quyết tâm, tôi tin thử thách ở vòng loại 3 World Cup, chúng ta sẽ bảo vệ thành công chức vô địch lần này”.

tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup

VFF

Ông Trần Quốc Tuấn thổ lộ: “Đội tuyển chúng ta có khó khăn cùng lúc thi đấu 2 mặt trận là vòng loại World Cup và AFF Cup nhưng ở góc độ tích cực, điều này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm sự chuẩn bị, được thi đấu chính thức với các đội mạnh hàng đầu châu lục. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng, nếu tuyển Việt Nam có đội hình thật khoẻ mạnh, nhân sự đầy đủ, sẽ nỗ lực tối đa để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup”
Về kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020, ông Trần Quốc Tuấn cho biết thông qua đánh giá tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở các nước Đông Nam Á, AFF đã nghiên cứu và quyết định phương án đá tập trung tại một quốc gia đăng cai. “Điều này giúp công tác kiểm soát dịch tốt hơn. Tuy nhiên, thể thức đá tập trung sẽ khiến cho các đội tuyển mất đi cơ hội được cổ vũ của khán giả nhà, nhưng đây là phương án áp dụng chung cho các đội. Nước đăng cai phải rất nỗ lực, vì 10 đội tập trung tại một địa điểm là điều không đơn giản trong việc phòng chống Covid cũng như đối với với công tác tổ chức giải đấu trong suốt 1 tháng hoạt động theo cơ chế “bong bóng” khép kín. Quyết định quốc gia đăng cai sẽ biết vào cuộc họp của Hội đồng bóng đá Đông Nam Á vào cuối tháng này”.

Phó chủ tịch VFF thông tin về AFF Cup 2020 sau lễ bốc thăm hôm nay

VFF

Hôm nay, AFF Cup 2020 đã tiến hành bốc thăm chia bảng đấu. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia, Lào trong khi bảng A gồm Thái Lan, Myanmar, Singapore, Philippines, đội thắng trong cặp Brunei-Timo Leste. Thời gian diễn ra AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.