HLV Koeman: ‘Sau cú sốc thất bại, thì sự phản ứng của Barcelona rất quan trọng’

Giang Lao
Giang Lao
21/02/2021 13:30 GMT+7

Chỉ gần 1 tuần Barcelona thất bại 2 trận đấu cúp quan trọng, gồm bán kết lượt đi Cúp nhà Vua trước Sevilla 0-2 và lượt đi vòng 1/8 Champions League trước PSG 1-4, trong khi cơ hội ở La Liga cũng bấp bênh.

Những thất bại này đến liên tiếp, khiến HLV Koeman phải xác định trận đấu kế tiếp khi Barcelona gặp Cadiz trên sân nhà Nou Camp lúc 20 giờ tối nay (21.2) tại vòng 24 La Liga là rất quan trọng.
Theo chiến lược gia người Hà Lan: “Hoàn toàn là thực tế, chúng tôi cần trận đấu kế tiếp để kích hoạt lại mọi thứ. Chúng tôi phải phản ứng lại, phải giành ngay chiến thắng, từ đó hướng tới một cuộc đảo ngược tình thế dù cực kỳ khó khăn. Nhưng chúng tôi là Barcelona, chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc”.
Cũng theo HLV Koeman: “Trên lý thuyết chúng tôi vẫn còn ở 3 giải đấu. Cúp nhà Vua nếu may mắn và sung sức, chúng tôi có thể thay đổi tình thế (thua 0-2 lượt đi). Nhưng ở Champions League thì đúng là rất khó nhằn. Tuy nhiên, Barcelona sẽ không đến Paris trong tâm lý sợ hãi, chúng tôi đến đó với niềm tin lớn có thể làm điều không tưởng. Hãy chờ xem”.
Trong khi đó, tại La Liga việc đội đầu bảng Atletico Madrid liên tục mất điểm, theo HLV Koeman đã ít nhiều giúp đội bóng của ông thắp lại hy vọng. Hiện Barcelona còn thua Atletico Madrid 9 điểm, nhưng đấu ít hơn 1 trận, nếu thắng Cadiz thì khoảng cách còn 6 điểm và cơ hội vẫn còn với đội bóng xứ Catalan.

Các cầu thủ Barcelona tự tạo niềm vui và sự khích lệ nhằm hy vọng thay đổi tình hình trong thời gian tới

AFP

Bên cạnh đó, Barcelona cũng bị kình địch Real Madrid (vừa thắng Valladolid 1-0) qua mặt hơn 6 điểm (46 so với 52) nhưng đấu ít hơn 2 trận, do đó nếu giành các chiến thắng trong các trận chưa đấu thì đội quân của HLV Koeman sẽ soán lại ngôi vị thứ 2 (nhờ hơn hiệu số) và mới thực sự là đối thủ bám đuổi Atletico Madrid.
Vì vậy, HLV Koeman ra sức khích lệ các cầu thủ của mình cần tiến lên, không bỏ cuộc, sớm quên đi các cú sốc thất bại vừa qua để giành kết quả tốt nhất trước Cadiz nhằm kích hoạt lại mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.