Dortmund - Atalanta: Batshuayi lập cú đúp trong bữa tiệc bàn thắng

16/02/2018 08:51 GMT+7

Hai người cũ của Chelsea đã mang về chiến thắng 3-2 cho Dortmund trước Atalanta trong trận lượt đi vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay 16.2 (giờ VN).

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đã dự đoán đây sẽ là cuộc đấu hấp dẫn và người xem sẽ "no" bàn thắng và đúng như vậy, trận đấu đã nghẹt thở từng phút cho đến khi mọi thứ vỡ òa ngay ở những giây cuối cùng.
Đội chủ nhà Dortmund xuất quân với hàng công dữ dội, bản hợp đồng mượn từ Chelsea Batshuayi được hỗ trợ bởi bộ ba danh tiếng Schuerrle - Reus - Pulisic hứa hẹn tạo ra một đêm vất vả cho hàng thủ đối phương. Trong khi đó, Atalanta dù chơi phòng ngự phản công nhưng lại tung đến hai tiền đạo Gomez và Ilicic ở trên cùng với sự hỗ trợ của ba tiền vệ giữa cùng đôi cánh năng động Spinazzola bên trái và Hateboer ở phía đối diện.
Schuerrle mở tỷ số của trận đấu Reuters
Cũng như mọi khi, Dortmund tận dụng ưu thế chủ nhà tấn công phủ đầu ngay từ những phút đầu tiên. Nhờ sự cơ động của tuyến tiền vệ, Batshuayi và Schuerrle liên tục có bóng nhưng không thắng được hàng phòng ngự khoa học của Atalanta.
Ngược lại, đội bóng đến từ Ý với lối chơi sở trường phòng ngự phản công cũng không ít lần gây khó khăn cho Dortmund và nếu không nhờ các hậu vệ mặc áo vàng-đen tỉnh táo, khung thành của thủ môn Buerki đã gặp nguy hiểm. Đáng chú ý nhất là pha đánh đầu hụt của Freuler ở phút 13 trước khung thành Dortmund chỉ ở khoảng cách 2m dù trước mặt anh không còn một ai cản phá.
Ilicic ghi 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng cho Atalanta Reuters
Mãi đến phút 30, đội chủ nhà mới có bàn thắng mở tỷ số. Đường chuyền "ngọt" của Piszczek đến tận chân Schuerrle và cầu thủ từng khoác áo Chelsea đã có pha khống chế gọn gàng trước khi hạ gục thủ môn Berisha của Atalanta mở tỷ số 1-0 cho Dortmund.
Trận đấu càng hấp dẫn hơn từ khi Atalanta bị thủng lưới và cao trào diễn ra ở phút 50 khi Ilicic đón đường chuyền đẹp từ cánh trái của Spinazzola, không chế không chê vào đâu được trước khi dứt điểm vòng cung qua tay Buerki san bằng cách biệt cho Atalanta.
Trong lúc đội chủ nhà chưa kịp định thần thì 5 phút sau, tiền đạo mang áo số 72 của Atalanta đã dội thêm một gáo nước lạnh lên sân Signal Iduna Park bằng bàn thắng thứ hai của riêng mình ở phút 56. Cú sút hiểm của Cristante bị thủ môn Buerki đẩy ra nhưng Ilicic đã có mặt kịp thời sút tung lưới Dortmund nâng tỷ số lên 2-1 cho các vị khách.
Trong lúc Dortmund đang lúng túng thị đó là thời điểm một người nữa của Chelsea lên tiếng, đó là Batshuayi. Tiền đạo này đã ghi bàn liên tục cho Dortmund kể từ khi đến sân Signal Iduna Park và đêm qua, anh một lần nữa khiến hơn 62.000 khán giả phải nhớ đến mình bởi cái duyên ăn bàn quá đỉnh.
Batshuayi ấn định chiến thắng 3-2 cho Dortmund Reuters
Phút 66, nhận được đường chuyền của Mario Goetze, Batshuayi nhấn hai nhịp bóng trước khi tung cú sút quá hiểm đi khỏi tầm với của Berisha san bằng cách biệt cho đội chủ nhà. Dortmund nhận thấy họ có cơ hội giành chiến thắng khi đối phương thấm mệt nên vùng lên tấn công mãnh liệt và ngay ở phút 90+4, Batshuayi lại một lần nữa chiến thắng thủ môn Berisha khi ấn định tỷ số 3-2 cho Dortmund bằng pha băng xuống phá bẫy việt vị đối phương sút tung lưới Atalanta.
Cả hai cầu thủ của Chelsea đã mang lại chiến thắng 3-2 cho Dortmund trong thế trận hấp dẫn không thể hơn được. Tuy giành chiến thắng nhưng khoảng cách là rất mong manh và sự mong manh đó hứa hẹn một trận lượt về cực kỳ hấp dẫn trên sân Atalanta vào ngày 23.2 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.