M.U đánh mất tài năng trẻ bậc nhất nước Anh về tay Dortmund

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2020 17:30 GMT+7

CLB Manchester United (M.U) từng nhờ đến cả Sir Alex Ferguson làm hướng dẫn viên cho gia đình cầu thủ trẻ mới 17 tuổi, Jude Bellingham tham quan sân Old Trafford để thuyết phục gia nhập “Quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, dù tốn nhiều công sức nhưng cuối cùng M.U đã phải ngậm ngùi nhìn tài năng trẻ được xem là bậc nhất nước Anh hiện nay này vừa hoàn tất chuyển sang CLB Borussia Dortmund với giá 25 triệu bảng.
Theo báo chí Anh, người thuyết phục được Jude Bellingham quên M.U để sang Borussia Dortmund chính là Jadon Sancho. Jadon Sancho được M.U theo đuổi nhưng sớm bỏ cuộc vì không kham nổi mức phí đòi hỏi quá cao lên tới 115 triệu bảng.
Jude Bellingham mới từ đội trẻ lên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm cho CLB Birmingham City ở Championship mùa giải hiện nay và đã ra sân 43 trận, ghi 4 bàn.

Mới 17 tuổi, Jude Bellingham được xem là cầu thủ trẻ có bước đột phá ấn tượng nhất ngay mùa đầu tiên lên chơi cho đội 1 Birmingham

AFP

Từ lâu nay, M.U qua sự hối thúc của Sir Alex Ferguson đã gửi nhiều nhà quan sát theo dõi sát sao hành trình thi đấu của cầu thủ trẻ này.
Ngoài ra, để chắc ăn sau mùa này sẽ thuyết phục Jude Bellingham gia nhập “Quỷ đỏ”, đích thân Sir Alex Ferguson từng có lần làm hướng dẫn viên cho cả gia đình cầu thủ trẻ này tham quan sân Old Trafford.
Thế nhưng việc kỳ kèo phí chuyển nhượng của M.U đã khiến gia đình Jude Bellingham cuối cùng quyết định chọn cho con trai mình gia nhập đội bóng cũng có nhiều tài năng trẻ ở Đức là Borussia Dortmund. 

Gia đình và cầu thủ Jude Bellingham từng được M.U mời xem sân tập và tham quan sân Old Trafford do đích thân Sir Alex Ferguson làm hướng dẫn viên

Chụp màn hình Daily Mail

Tại Borussia Dortmund, Jude Bellingham ký hợp đồng 5 năm, cùng mức lương tổng cộng lên tới 13 triệu bảng. Mức lương mới này cũng đổi đời Jude Bellingham, vì tại Birmingham City anh chỉ nhận 145 bảng/tuần.
Chuyện lương bổng cũng là vấn đề khiến M.U chậm chân thuyết phục cầu thủ trẻ này, vì e ngại sẽ phá vỡ quỹ lương với những cầu thủ trẻ dưới 19 tuổi của CLB nên đành hụt mất một viên ngọc quý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.