HLV Klopp: 'Liverpool có thể thắng hết 14 trận còn lại'

11/02/2017 12:39 GMT+7

Trước trận đấu khó khăn gặp Tottenham vào lúc 12 giờ 30 khuya nay 11.2 (giờ VN), HLV Jurgen Klopp đã biết cách động viên các học trò của mình.

Liverpool 2017 không còn là Liverpool nữa. Kể từ sau trận thắng Manchester City ở ngày cuối cùng của năm cũ (theo giờ địa phương), "Đoàn quân đỏ" không hề biết ăn mừng thắng lợi là gì. Thứ mà họ tận hưởng rất nhiều ở năm 2016 giờ lại bỗng xa xỉ đến lạ lùng.
Cổ động viên của Liverpool rất đau khổ khi nghĩ đến việc họ bị loại khỏi hai đấu trường League Cup và Cúp FA, tất nhiên họ sẽ đau đớn hơn nếu đội bóng con cưng của họ trở thành người thừa ở Premier League. Nằm trong top đầu kể từ khi mùa giải khai mạc, giờ Liverpool đang xếp thứ 5 và luôn bị Manchester United rình rập đá văng khỏi tốp này.
Người ta thấy một Liverpool (áo đỏ) nhọc nhằn trong năm 2017 Reuters
Liverpool hiện chỉ kém nhóm dự cúp châu Âu mùa sau 1 điểm thôi nhưng họ đã kém đội dẫn đầu Chelsea đến 13 điểm. Đó chính là lý do khiến huấn luyện viên của họ phải thốt ra những lời từ tận đáy lòng trong cuộc họp báo trước trận đấu gặp Tottenham diễn ra vào khuya nay: "Tôi luôn mơ giành chiến thắng tất cả 14 trận đấu còn lại mấy bữa nay. Tôi biết đó chỉ là giấc mơ nhưng nó sẽ khiến tôi tích cực làm việc hơn. Bóng đá mà, cái gì cũng có thể xảy ra. Nếu bạn không có ước mơ, mọi việc sẽ khó khăn hơn".
Ông Klopp thừa biết đội bóng của ông phải thay đổi rất nhiều để đoạt tấm vé tham dự Champions League mùa tới.
HLV Klopp vẫn chưa tìm ra được lời giải cho phong độ đi xuống của Liverpool Reuters
Chiến lược gia người Đức nói thêm: "Chúng tôi phải cải thiện. Chúng tôi cũng phải chấp nhận rằng không thể vô địch mùa này. Nhưng vẫn còn những mục tiêu khác. Vị trí thứ hai hoặc tốp bốn chẳng hạn. Mọi thứ vẫn ở đó chờ chúng ta chiến đấu".
Một điều thấy rõ, các cầu thủ Liverpool có vẻ đang hụt hơi khi chạy theo lối chơi của Klopp. Philippe Coutinho là một ví dụ, anh chơi kém hẳn khi trở lại sau chấn thương.
Tuy nhiên, huấn luyện viên Klopp vẫn tin rằng vấn đề của Liverpool không phải là thể lực. Ông nói: "Tôi chỉ có thể nói những gì tôi cảm thấy. Tôi là người chịu trách nhiệm. Tôi không ngồi ở nhà và chỉ trích bản thân mình. Tôi biết những gì tôi đã làm. Liverpool có nên thay đổi lối chơi? Tôi không nghĩ vậy. Mọi người phải có trách nhiệm. Tôi không tìm kiếm một ai đó để đổ lỗi. Tôi nhìn thấy các cầu thủ đá thế nào và đôi khi cần có một lời giải thích cho các sai lầm đó. Việc cần nhất bây giờ là tất cả cùng bắt tay nhau, cùng sửa chữa sai lầm và cùng nhau giành chiến thắng".
Tottenham đang tiến lên chậm mà chắc Reuters
Liverpool sẽ tiếp Tottenham, đội bóng đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Lịch sử đang đứng về phía đội chủ sân Anfield bởi 7 năm qua Tottenham không thể thắng được Liverpool tại đây nhưng những con số chỉ để tham khảo, nhất là trong trường hợp này khi Liverpool không thắng được 5 đội tại Premier League gần đây nhất còn Tottenham thì bất bại đến 9 trận với 5 chiến thắng giòn giã.
Các trận đấu có sự góp của mặt Liverpool đều rất khó đoán. Đội bóng này thường lấy điểm của nhà giàu để chia cho nhà nghèo. Vấn đề là đêm nay, Tottenham sẽ bước vào sân Anfield dưới vai trò "nhà giàu" hay "kẻ nghèo" mà thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.