Bán kết Europa League, Sevilla - M.U: Quyết đấu tại Cologne

16/08/2020 14:58 GMT+7

Tấm vé đầu tiên dự trận chung kết Europa League mùa này sẽ được xác định vào 2 giờ sáng 17.8 (theo giờ VN) sau cuộc quyết đấu giữa Sevilla với M.U tại sân Rhein Energie ở Cologne.

Cả Sevilla lẫn M.U đều là niềm hy vọng cuối cùng của đất nước họ ở các Cúp châu Âu mùa này sau khi những gã khổng lồ như Real Madrid, Barcelona (Tây Ban Nha) và Man City, Liverpool (Anh) đã phải lần lượt rời cuộc chơi. Tuy nhiên, sẽ chỉ có một đội bóng lọt vào trận chung kết Europa League. Chọn ai đây, ứng viên sáng giá cho chức vô địch mùa này hay đội bóng thành công nhất trong lịch sử Europa League?

“Phải chơi hết sức mình”

Sevilla hiện đang có phong độ tốt, với chuỗi 19 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ đã gây ấn tượng mạnh khi loại AS Roma ở vòng 1/8 và thể hiện sự kiên nhẫn cùng quyết tâm để đánh bại Wolverhampton vào phút chót ở trận tứ kết. Kinh nghiệm phong phú của họ trong giải đấu này, với 5 lần đăng quang vào những năm 2006, 2007, 2014, 2015 và 2016, sẽ giúp họ có thêm lợi thế và họ biết cách để hoàn thành công việc.
Tuy nhiên, HLV Julen Lopetegui luôn cảnh báo các cầu thủ của mình rằng “đây là M.U tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trong vài năm qua. Họ đã tìm ra con đường của mình và nhờ điều đó, họ đã bất bại kể từ tháng Giêng trong một giải đấu cạnh tranh như Premier League. Chúng tôi sẽ đứng lên chống lại một đội bóng toàn diện, đối thủ sẽ khiến chúng tôi phải chơi hết sức mình”.
Chính vì thế, HLV Lopetegui càng có lý do để trung thành với sơ đồ 4-3-3 có thể nhanh chóng chuyển thành 4-5-1 khi không có bóng. Ông muốn các cầu thủ của mình chơi với sự mãnh liệt không ngừng, gây sức ép cao trên sân và săn đuổi những cầu thủ cố gắng triển khai tấn công từ phía sau của đối phương. Trên mặt trận tấn công, những hậu vệ cánh như Jesus Navas và Sergio Reguilon sẽ góp phần không nhỏ, trong khi Ever Banega giật dây ở hàng tiền vệ.
Bên cạnh đó, Sevilla còn có tham vọng, sự phấn khích và mong muốn cạnh tranh, những yếu tố đã giúp họ vượt qua bất kỳ khó khăn hoặc tình huống nào mà họ gặp phải ở cấp độ cao này hoặc vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn mình. Chưa kể mọi cầu thủ của Sevilla đều thích thú với công việc, tuân thủ kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm và tham vọng đi đến cùng.

“Ghi nhiều bàn thắng hơn họ”

M.U (phải) đã có dáu hiệu chùng xuống kể từ khi Europa League khởi tranh trở lại

AFP

Giống như Sevilla, M.U cũng tìm kiếm tấm vé dự trận chung kết Europa League, giải đấu mà họ đã đăng quang cách đây 3 năm, để hy vọng sẽ tô điểm thêm cho mùa bóng vốn đã thành công của họ bằng danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, dù bất bại tại Premier League kể từ tháng Giêng nhưng “Quỷ đỏ” đã có dấu hiệu chùng xuống kể từ khi Europa League khởi tranh trở lại. Họ khởi đầu chậm chạp trong trận tứ kết với FC Copenhagen và chỉ giành được chiến thắng nhờ một quả phạt đền trong hiệp phụ. M.U cần phải nhanh chóng cải thiện tình hình khi HLV Solskjær có đủ nhân lực để thay đổi phong cách trong trường hợp cần thiết.
HLV Solskjaer thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, mặc dù ông đã triển khai hệ thống 3-4-1-2 trước những đối thủ mạnh hơn trong mùa giải này. Phần lớn lối chơi của M.U thông qua Bruno Fernandes, người đã kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ nhưng có dấu hiệu mệt mỏi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với Marcus Rashford, Mason Greenwood và Anthony Martial, hàng công của M.U vẫn có tốc độ đáng gờm.
Trong khung thành, HLV người Na Uy có thể chọn Sergio Romero thay vì David De Gea để tránh những sai lầm không đáng có ở vị trí trọng yếu này. Trong khi đó, ông cũng cần phải đẩy hàng phòng ngự lên cao một chút để hạn chế cơ hội dâng cao tấn công của Sevilla. Bẫy việt vị sẽ là người bạn tốt nhất của M.U vì họ có thể sử dụng nó một cách hiệu quả nhằm vô hiệu hóa những mối đe dọa từ Lucas Ocampos, Youssef En-Nesyri và Suso của Sevilla.
Theo HLV Solskjaer, “kế hoạch của chúng tôi là ghi nhiều bàn thắng hơn họ. Chúng tôi phải chơi một trận đấu hay nhất của mình, chơi hết sức mình, thông minh, sáng tạo và tiến lên trong những khoảnh khắc quan trọng. Những trận đấu này sẽ được quyết định trên một tình huống cố định từ khoảnh khắc tỏa sáng của cá nhân”. Liệu kế hoạch của HLV Solskjaer có thành công trước một Sevilla rất đáng gờm.
Tình hình nhân sự
Sevilla: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay án treo giò.
M.U: Luke Shaw, Axel Tuanzebe và Phil Jones vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Sevilla và M.U đã gặp nhau 2 lần ở các Cúp châu Âu, Sevilla thắng một trận, M.U chưa thắng trận nào.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.