Ông Park 'toát mô hôi hột' vẫn chưa tìm ra trung vệ giỏi thay Đinh Trọng

28/08/2020 19:40 GMT+7

HLV Park Hang-seo đã lựa chọn 3 cầu thủ đội U.22 Việt Nam đá vị trí trung vệ thòng ở các trận thi đấu nội bộ và trận giao hữu gặp Viettel. Nhưng xem ra, họ vẫn chưa phải là sự lựa chọn ưng ý đối với thầy Park.

Đợt tập trung thứ 2 trong năm 2020 của U.22 Việt Nam kéo dài 9 ngày với các trận đấu tập dành cho 47 cầu thủ đã khép lại. HLV Park Hang-seo tất nhiên đã có những “phác thảo” ban đầu về năng lực của các học trò trong hành trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu ÁSEA Games 31. Ở hàng phòng ngự, có thể ông Park đang khó khăn để tìm được một người xứng đáng có thể đảm đương được vai trò trung vệ thòng.
Không phải đoán già đoán non về sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang-seo sẽ áp dụng cho U.23 Việt Nam. Ông Park vẫn bảo lưu đội hình 3 trung vệ với những biến thể 3-5-2 hay 3-4-3 vốn đã được hình thành một cách tương đối trong 3 ngày đá nội bộ vừa qua của U.22 Việt Nam. Nhưng cận cảnh hơn ở bộ ba trung vệ mà ông sử dụng thì sẽ thấy có những sự xoay vòng nhất định.

Thái Bá Sang trong trận đấu nội bộ của U.22 Việt Nam

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Tiêu Exal

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Văn Tới (5) trong trận đá giao hữu hòa 2-2 với Viettel

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Cụ thể ở trận hòa 2-2 với Viettel vào ngày cuối cùng của đợt tập huấn, bộ ba trung vệ là Văn Tới (phải), Bá Sang (thòng), Anh Việt (trái). Trước đó ở ngày đá nội bộ thứ 2, 3 trung vệ lần lượt được sử dụng là Hoàng Hùng, Dương Quân (thòng), Văn Tới; Cao Kỳ, Hoàng Duy (thòng), Cảnh Anh; Việt Anh, Văn Công (thòng), Mạnh Dũng; Hoàng Bảo, Bá Sang (thòng), Anh Việt. Còn ở ngày đá nội bộ đầu tiên, bộ ba trung vệ được dùng gồm Việt Anh, Văn Công (thòng), Văn Tới và Hoàng Hùng, Dương Quân (thòng), Tiêu Exal.
Như vậy nhìn vào những bộ ba trung vệ kể trên, các trung vệ thòng được ông Park sử dụng có Bá Sang (2 trận), Dương Quân (2 trận), Hoàng Duy (1 trận), Văn Công (2 trận). Điều này cũng có nghĩa rằng ông Park đang trong quá trình chọn người có thể thay thế được Đình Trọng.
Cách đây hơn 1 năm, cả ở đội tuyển quốc gia và U.23, vị trí trung vệ thòng luôn được giao cho Trần Đình Trọng. Cách đọc trận đấu, xử lý tình huống khôn ngoan và luôn can thiệp đúng thời điểm là cách để Đình Trọng tạo nên sự khác biệt ở vị trí trọng yếu trong sơ đồ 3 trung vệ của Việt Nam. Tiếc rằng, những Văn Công, Bá Sang hay Dương Quân lại chưa có sự toàn diện trong hàng loạt kỹ năng như thế. Bởi vậy, công cuộc tìm một gương mặt xuất sắc như Trọng không phải là chuyện dễ.
Và ông Park vẫn phải kiên nhẫn chờ thời gian trả lời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.