Bundesliga trước ngày tái khởi động: 7 tài năng trẻ sẵn sàng làm dậy sóng nước Đức

Kim Chao
Kim Chao
15/05/2020 06:15 GMT+7

Sau một thời gian tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 , Bundesliga sẽ đá 9 vòng còn lại vào ngày 16.5 tới trước các khán đài vắng bóng khán giả.

Tên của 3 ngôi sao Robert Lewandowski (Bayern Munich), Timo Werner (RB Leipzig) và Jadon Sancho (Dortmund) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Bundesliga là chuyện tất yếu. Họ nổi danh khắp thế giới và được săn đón rất nồng nhiệt từ nhiều câu lạc bộ đại gia ở châu Âu. Không phải chỉ vì số bàn thắng ghi được cho câu lạc bộ của mình (lần lượt theo thứ tự là 25, 21 và 14), 3 tay săn bàn này còn sở hữu những vũ khí riêng mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm khát và sẵn sàng giành lấy chữ ký. 
Bundesliga chuẩn bị mở cửa trở lại vào cuối tuần này, đó cũng là giải đấu hấp dẫn bậc nhất châu Âu từ phong cách chơi bóng cho đến sự ủng hộ cuồng nhiệt từ khán đài. Một khi "lửa" không còn được thắp lên từ khán đài, những gì diễn ra dưới sân mới khiến khán giả dán mắt vào màn hình. Và hãy tin tôi đi, Bundesliga không chỉ có Robert Lewandowski, Timo Werner và Jadon Sancho...

Moussa Diaby

Cầu thủ 20 tuổi người Pháp đã chuyển từ câu lạc bộ thời niên thiếu của mình (Paris Saint Germain) sang Bayer Leverkusen vào mùa hè năm ngoái với mức phí 13,5 triệu bảng được kỳ vọng rất nhiều và cho đến nay đã không phụ lòng ban huấn luyện đội bóng. Cạnh tranh với Leon Bailey bên cánh trái ưa thích, Diaby ghi 4 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo trong 19 lần ra sân Bundesliga. Thành tích quá tốt cho một cầu thủ mới 20 tuổi đang cố gắng tạo dựng tên tuổi của mình cũng như giúp Leverkusen (47 điểm) cạnh tranh vé dự Champions League với Monchengladbach (49 điểm).

Weston McKennie

Chỉ mới 21 tuổi, McKennie đã là một tuyển thủ Mỹ với 19 lần khoác áo tuyển quốc gia. Tiền vệ đang chơi cho Schalke 04 thường được so sánh với Arturo Vidal của Barcelona nhờ lối chơi dũng mãnh và toàn diện của mình. Tiền vệ tổ chức, lùi sâu thu hồi bóng và sẵn sàng đá "thòng", McKennie là một phần của "làn sóng tài năng mới" của tuyển Mỹ, đứng đầu là Christian Pulisic, anh đang trên đường trở thành một thế lực thực sự.
"Anh ấy là một tài năng xuất chúng. Ở vị trí số 6 hoặc số 8, anh ấy đều chơi tốt và vững vàng. Đặc biệt cậu ta rất dũng mãnh. McKennie là một trong những tiền vệ hay nhất Bundesliga hiện nay", HLV David Wagner chia sẻ.

Arne Maier

Ngôi sao của Hertha Berlin chỉ có 6 lần ra sân trong mùa bóng này vì chấn thương đầu gối, mới 21 tuổi nhưng Maier đã chơi mùa thứ ba ở Bundesliga. Maier bày tỏ mong muốn rời khỏi câu lạc bộ quê hương của mình hồi tháng 1 vừa qua sau khi Hertha Berlin mua Santiago Ascacibar và Lucas Tousart, nhưng cuối cùng Maier vẫn ở lại. Tiền vệ này được so sánh với đàn anh Toni Kroos nhờ sự điềm tĩnh và tầm nhìn của anh ấy trên sân. Huấn luyện viên mới Bruno Labbadia đã nói với Kicker về cầu thủ này: "Tất nhiên, tôi nhận thức được những khó khăn mà Maier đã gặp phải, nhưng tôi thấy cậu ta luôn có động lực. Lối chơi của chúng tôi sẽ giúp anh ấy phát huy thế mạnh của mình".

Josip Brekalo

Cầu thủ nhỏ con người Croatia đã có 11 lần khoác áo tuyển Croatia và ngày càng cho thấy mình là cầu thủ quan trọng của Wolfsburg mùa này. Brekalo đang tận hưởng mùa bóng tốt nhất của mình với 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo tại Bundesliga mùa này. Anh cũng ghi được 3 bàn thắng nữa và 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn ở Europa League. Cầu thủ 21 tuổi này đã chuyển từ cánh trái quen thuộc của mình sang vị trí trung tâm và đang gặt hái những thành công cùng đội bóng đang trở lại tốp đầu ở Bundesliga.

Marcus Thuram

Con trai của nhà vô địch World Cup Pháp 1998 Lilian Thuram đã tạo dựng được tên tuổi của mình ở Đức. Cầu thủ 22 tuổi được Monchengladbach mang về vào mùa hè năm ngoái với mức phí 8,5 triệu bảng đã không làm cha mình thất vọng. 6 bàn thắng cùng 8 pha kiến tạo của anh ấy trong 25 trận đấu tại Bundesliga đã giúp Monchengladbach dẫn đầu bảng trong vài vòng đấu nhưng ở giai đoạn gần đây, phong độ của tiền đạo này hơi đi xuống thì lập tức câu lạc bộ bị lọt xuống vị trí thứ tư. Nhưng đó là thành tích quá tốt cho đội bóng xưa nay thường được gọi là "ngựa ô" của giải.

Evan N'Dicka

Eintracht Frankfurt đang sở hữu một báu vật ở hàng phòng ngự, đó là hậu vệ D'Dicka, người cao đến 1,92m. Tuyển thủ U.21 Pháp đang phát triển miệt mài tại Bundesliga ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Tân binh 20 tuổi này chỉ bỏ lỡ 7 trận đấu trong mùa bóng năm ngoái và giúp đội bóng đứng thứ bảy cuối mùa, lọt vào bán kết Europa League một cách ngọt ngào và suýt đoạt giải "Cầu thủ trẻ hay nhất Bundesliga".

Exequiel Palacios

Nếu từng trải nghiệm phiên bản mới nhất của trò chơi quản lý bóng đá Football Manager, có lẽ bạn sẽ biết về Palacios, người bắt đầu tạo ấn tượng trong cuộc sống bóng đá thực. Cầu thủ người Argentina 21 tuổi đã giành được Copa Libertadores (Cúp C1 Nam Mỹ) năm 2018 trong màu áo River Plate, anh cũng đã 4 lần khoác áo tuyển quốc gia Argentina cùng các huyền thoại Messi, Aguero... Sau khi chuyển sang Bayer Leverkusen vào ngày 16.12.2019, tiền vệ trung tâm này dù chỉ ra sân 3 lần trong màu áo CLB mới nhưng đã tạo ấn tượng tốt trên sân và khiến các nhà phát triển trò chơi Football Manager phải để mắt đến mình, nhất là trong những pha dốc bóng xuống biên trước khi đâm thẳng vào trung lộ để vượt qua bất cứ hậu vệ nào cản đường.
Chỉ còn vài ngày nữa, Bundesliga sẽ trở thành giải đấu hàng đầu đầu tiên của châu Âu đá lại. Hàng tỉ người xem truyền hình đói bóng đá sẽ giải tỏa được sự thiếu thốn của mình và đây là cơ hội quá tốt cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình trên sân cỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.