Những cầu thủ ai cũng thấy hay nhưng cứ bị HLV Park Hang-seo lạnh nhạt

10/05/2020 11:08 GMT+7

Cách dùng người của HLV Park Hang-seo luôn mang đến những bất ngờ, bao gồm cả việc không sử dụng những cầu thủ chơi nổi bật ở V-League.

Nỗi niềm của Văn Quyết, Thanh Trung từ quyết định của thầy Park 
Đội trưởng CLB Hà Nội có thừa khát khao để mong ngóng trở lại làm học trò của thầy Park ở đội tuyển Việt Nam. Kể từ sau khi nâng cao cúp vàng ở AFF Cup 2018, đội trưởng Văn Quyết bất ngờ bị HLV Park Hang-seo gạt ra khỏi bộ nhớ trong tất cả các giải đấu năm 2019 như Asian Cup, King’s Cup hay vòng loại World Cup 2022.

Văn Quyết (bìa trái) chơi rất hay tại CLB nhưng không được gọi lên tuyển

Ảnh: Giang Nguyễn

Người ta càng có lý do để thắc mắc rằng vì sao HLV Park Hang-seo không gọi Văn Quyết. Năm 2019, Văn Quyết đã trải qua mùa bóng phải nói là hay nhất trong sự nghiệp. Anh đóng góp không nhỏ giúp Hà Nội giành cú hattrick: vô địch V-League, Cúp Quốc gia, đoạt Siêu cúp quốc gia. Hà Nội cũng lọt vào đến vòng 4 đội mạnh nhất của AFC Cup. Văn Quyết ghi 21 bàn, kiến tạo 10 lần trong 31 trận đấu năm 2019.

Thắng TP.HCM, bầu Hiển ôm chầm Văn Quyết, dặn dò HLV Chu Đình Nghiêm

Bình luận viên Ngô Quang Tùng đã từng nhận xét: “Tôi cho rằng, giữa ông Park và Quyết chưa có sự đồng nhất về ý tưởng chiến thuật và lối chơi. Ông Park muốn Quyết phải thay đổi điều gì đó, có thể là Quyết cần phải giữ bóng ít hơn, chơi với nhịp nhanh hơn, đá nhanh hơn, hướng bóng lên phía trước nhiều hơn. Tuy nhiên, tại sao không đặt ra giả thuyết là ông Park thay đổi ý tưởng chiến thuật để có thể sử dụng được Văn Quyết”.

Đinh Thanh Trung - tiền vệ tài hoa đã nói lời chia tay vĩnh viễn đội tuyển sau cú sốc trước them AFF Cup 2018

Ảnh: Minh Tú

Nhưng dẫu gì thì Quyết cũng từng được hưởng ánh hào quang tại sân chơi lớn nhất khu vực. Tiền vệ Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) không được hưởng niềm vui ấy. Anh bất ngờ bị loại vào giờ chót, ngay trước thời điểm đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự AFF Cup 2018. Ông Park tuyên bố chia tay Trung vào khoảng gần 23 giờ đêm và thông tin này lập tức gây choáng váng. Bởi khi đó, người bị dự đoán sẽ không ở lại tuyển, hoàn toàn không phải Trung
Thanh Hào, Xuân Tú – tài hoa nhưng chưa hợp nhãn thầy Park
Chỉ số của InStat cho thấy trung vệ đang khoác áo Than Quảng Ninh Dương Thanh Hào thậm chí còn chơi hay hơn cả Quế Ngọc Hải ở mùa giải V-League 2019. Khả năng tắc bóng, thu hồi bóng, chuyền dài, tranh chấp của Hào đều vượt trội so với Ngọc Hải. Ví dụ độ chính xác ở các đường chuyền của Thanh Hào là 93,22% còn Ngọc Hải là 47,46%. Tranh chấp thành công, Hải đạt 61,76% còn Hào đạt 92,65%. Tranh chấp bóng bổng thành công, Hải đạt 67,26% còn Hào đạt 75,22%. Chỉ có duy nhất chỉ số về cắt đường chuyền đối phương thì Quế Ngọc Hải nổi trội hơn. Dẫu vậy đến thời điểm này, dù từng được gọi vào đội tuyển Việt Nam nhưng Thanh Hào vẫn chưa có một phút nào được ra sân dưới thời ông Park.

Thanh Hào (giữa) tranh chấp rất tốt

Ảnh: Vy Khánh

Nghiêm Xuân Tú chưa có duyên với tuyển

Ảnh: Vy Khánh

Một cầu thủ khác của Than Quảng Ninh, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú cũng không được ông Park để tâm. “Với bất kỳ cầu thủ nào, trong đó có Tú thì khát khao được cống hiến cho đội tuyển quốc gia luôn rực cháy. Tú sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để có thể một lần nữa được triệu tập lên đội tuyển”, Tú bày tỏ ước mơ được ông Park Hang-seo trao cơ hội.
Thống kê bởi Raumdeuter13 dựa trên số liệu của InStat, Xuân Tú đứng số 1 về trung bình số đường chuyền thành công vào vòng cấm địa trong 90 phút ở V-League 2019 (5,38 đường chuyển), cao hơn Quang Hải (4,07 đường chuyền), Xuân Trường (3,77 đường chuyền)…
Lẽ nào ông Park lại tiếp tục bỏ qua một tiền vệ hay như thế?
Tiền vệ Nguyễn Hải Huy luôn được HLV Phan Thanh Hùng đánh giá như trái tim ở hàng tiền vệ của Than Quảng Ninh. Nhưng kể cả như thế, Hải Huy lại không mấy có duyên lên đội tuyển Việt Nam. Kể từ sau thời HLV Toshiya Miura, Hải Huy "mất tích" khi HLV Hữu Thắng rồi đến ông Park Hang-seo lên cầm quân. Phải đến gần đây, trong kế hoạch theo dõi các nhân tố mới cho đội tuyển Việt Nam, người ta mới thấy Hải Huy nằm trong diện ông Park và ê kip quan tâm.
Khả năng cầm bóng, triển khai bóng và thực hiện những đường chuyền cuối cùng có độ chuẩn xác cao vào vòng cấm địa là khả năng nổi bật ở Hải Huy. Liệu ông Park có cho anh cơ hội lên tuyển trong đợt tập trung vào tháng 9 tới đây?

Hải Huy (trái) là tiền vệ giỏi

Ảnh: Vy Khánh

 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.