Đến lượt Arsenal 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4 Premier League

06/05/2019 07:01 GMT+7

Sau khi M.U bị Huddersfield cầm hòa 1-1, đến lượt Arsenal gây thất vọng với trận hòa cùng tỷ số với Brighton & Hove Albion, qua đó hầu như không còn hy vọng gì trong cuộc đua top 4 Premier League.

Trong trận đấu ở vòng 37 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (6.5, giờ VN(, Arsenal tiếp đón Brighton với hy vọng sẽ có được chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua vào top 4 Premier League. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt đã gây thất vọng khi chỉ có 1 được 1 điểm.
Trước khi tiếp Brighton, Arsenal đã trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại Premier League. Phong độ kém cỏi đó khiến các "Pháo thủ" từ chỗ nắm ưu thế trong cuộc đua top 4 với Tottenham, Chelsea và M.U, đã không còn quyền tự quyết. Và sau khi trận đấu vừa qua kết thúc thì cánh cửa vào nhóm 4 đội mạnh nhất cũng như gần như khép lại với thầy trò HLV Emery.
Arsenal khởi đầu rất mạnh mẽ với pha dứt điểm trúng cột dọc khung thành Brighton của Henrikh Mkhitaryan ở ngay phút thứ 2. Tiếp đó, đến phút thứ 8, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền khi Nacho Monreal té ngã trong vùng cấm địa sau pha tranh chấp với Alireza Jahanbakhsh.
Aubameyang mở tỷ số từ chấm phạt đền cho Arsenal Reuters
Đó là một quyết định có phần nặng tay khi cầu thủ của Brighton đã vào trúng bóng. Dù vậy, quyết định của trọng tài vẫn được giữ nguyên và Pierre-Emerick Aubameyang thực hiện thành công cú sút phạt đền ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal.
Sau đó, đội chủ nhà tiếp tục chiếm ưu thế trên sân và tạo ra được một số cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Thế trận giằng co đến phút 60 thì Granith Xhaka có pha kéo tay lộ liễu đối với Solly March trong vùng cấm địa và trọng tài đã cho Brighton được hưởng phạt đền. Từ cự ly 11m, Glenn Murray đã không mắc sai lầm nào trong việc đánh bại thủ môn Leno.
Murray cũng ghi bàn từ chấm phạt đền cho Brighton Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal đã rất nỗ lực tấn công nhưng không sao xuyên thủng được mành lưới của Brighton thêm lần nữa và đành phải chấp nhận bị chia điểm.
Với việc bị Brighton cầm hòa, Arsenal chỉ có 67 điểm sau 37 vòng đấu, tiếp tục đứng thứ 5, kém Tottenham đến 3 điểm. Không chỉ vậy, hiệu số bàn thắng/thua của các "Pháo thủ" còn kém xa so với đối thủ (+20 so với +28). Chính vì vậy, giờ đây có lẽ thầy trò HLV Emery sẽ chỉ còn biết tập trung vào Europa League, nơi họ đã vào đến bán kết và vừa đánh bại Valencia 3-1 ở lượt đi, để tìm kiếm hy vọng dự Champions League mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.