“Giải pháp” Thành Chung

02/06/2020 10:12 GMT+7

Ra sân trong đội hình xuất phát của Hà Nội gặp Đồng Tháp ở vòng 1/8 Cúp quốc gia, Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm xếp đá trung vệ.

Chỉ đến những phút cuối, anh mới được đẩy lên đá tiền đạo cắm. Đến phút 90+1, Thành Chung đón đường chọc khe của Hùng Dũng, khéo léo dứt điểm đánh bại thủ môn Đồng Tháp để nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Chứng kiến bàn thắng của cậu học trò, HLV Park Hang-seo cười sung sướng trên khán đài và chủ động ra bắt tay bầu Hiển. Có vẻ như chiến lược gia người Hàn Quốc đã tìm ra được giải pháp mới cho hàng tiền đạo của đội tuyển VN.
Trên thực tế, tại CLB Hà Nội, đây không phải lần đầu tiên Thành Chung được HLV Chu Đình Nghiêm “đôn” lên chơi như một tiền đạo và cũng không phải lần đầu tiên anh ghi bàn thắng. Ở mùa giải 2019, anh đã lập công cho đội bóng thủ đô 5 lần (4 bàn ở V-League và 1 bàn ở AFC Cup). Tại vòng loại U.23 châu Á 2020, HLV Park cũng đã thử nghiệm thành công giải pháp tấn công mang tên Thành Chung, mà 2 bàn thắng vào lưới U.23 Thái Lan và U.23 Brunei là minh chứng.

Thành Chung ghi bàn

Minh Tú

Tại SEA Games 30, Thành Chung sau khi góp 1 bàn trong chiến thắng 6-0 trước U.22 Brunei ở vòng bảng, đã tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trong trận đấu mang tính quyết định với U.22 Indonesia. Bị đội bóng xứ vạn đảo dẫn trước và khi các đồng đội ở tuyến trên đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, từ quả đá phạt góc của Hùng Dũng hướng bóng vào cột dọc gần, Thành Chung bật cao đánh đầu lái bóng đi vào góc xa quá tầm với của thủ môn, gỡ hòa 1-1 cho U.22 VN.
Tính đến thời điểm này, Thành Chung đã ghi được tổng cộng 11 bàn thắng: 7 cho CLB Hà Nội (6 ở V-League, 1 ở AFC Cup), 2 cho U.22 VN và 2 cho U.23 VN. Đó là chưa kể anh từng ghi bàn trong các trận bán kết, chung kết giải U.21 quốc gia năm 2018 tại Huế giúp đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch. Thành tích ghi bàn của trung vệ 23 tuổi này thực sự ấn tượng và khiến các tiền đạo cũng phải nể phục.
Đáng nói hơn, trong số các pha lập công của trung vệ người Tuyên Quang, có nhiều bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận đấu. Chẳng hạn như pha lập công trong trận gặp U.23 Thái Lan tại vòng loại U.23 châu Á 2020 hay trận đấu với U.22 Indonesia tại SEA Games 30 mới đây. Mỗi khi trung vệ điển trai này ghi bàn, đội bóng của anh phần lớn đều giành chiến thắng (10 trận), chỉ hòa 1 trận.

Cú đánh đầu của Thành Chung (giữa) ghi bàn vào lưới Indonesia tại SEA Games 30

Độc Lập

Sở hữu thể hình cao to (1,81 m), Thành Chung vừa có thể đón các đường tạt bóng từ hai biên để đánh đầu, lại vừa có thể làm tường cho các đồng đội dứt điểm từ tuyến hai. Trong những tình thế khó khăn, nếu các tiền đạo không tạo ra sức ép đủ lớn lên hàng thủ đối phương thì việc đưa Thành Chung lên đá tiền đạo “mũi nhọn” là một giải pháp có thể đem tới sự khác biệt trong lối chơi của đội bóng.
Trong bối cảnh các tiền đạo nội đang gặp những vấn đề khác nhau như hiện nay, Thành Chung hoàn toàn có thể trở thành một vũ khí tấn công sắc bén trong tay HLV Park Hang-seo trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.