Công Phượng “nổ súng” sau 386 ngày chờ đợi

11/02/2020 18:21 GMT+7

Kể từ bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Việt Nam trước Jordan ở Asian Cup ngày 20.1.2019, tiền đạo Nguyễn Công Phượng mới ghi bàn thắng trở lại, lần này trong màu áo CLB TP.HCM ở AFC Cup diễn ra hôm nay.

Theo số liệu thống kê, Công Phượng cũng có bàn thắng ở Bỉ trong màu áo CLB Sint Truidense vào ngày 28.8.2019 nhưng đó chỉ là trận giao hữu của thành phần dự bị. Vì thế bàn thắng chính thức gần nhất mà Công Phượng ghi được là ở Asian Cup 2019 và đến nay đã 386 ngày.

Công Phượng ghi bàn tuyệt đẹp, CLB TP.HCM hòa đáng tiếc ở Myanmar

Sau thời gian thi đấu không thành công ở Hàn Quốc rồi Bỉ, Công Phượng đã được CLB TP.HCM "giải cứu", đưa về sân Thống Nhất theo hợp đồng cho mượn từ CLB Hoàng Anh Gia Lai. Người hâm mộ lẫn giới chuyên môn kỳ vọng khi về nước và chơi cho đội tham vọng cao, Công Phượng sẽ lấy lại phong độ đỉnh cao.

Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới CLB TP.HCM

CLB TP.HCM

Về TP.HCM, tái hợp thầy cũ Chung Hae-soung cùng các đồng đội cũ ở U.23 hay tuyển Việt Nam như Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Phi Sơn, Tiến Dũng…Phượng như cá gặp nước. Anh tập luyện hăng say với ước muốn được thi đấu thường xuyên để lấy lại phong độ, được ghi bàn để cống hiến cho đội bóng đã “giải cứu” mình.

Công Phượng (thứ 2 từ phải sang) ăn mừng bàn thắng sau 386 ngày chờ đợi

CLB TP.HCM

Thế nhưng ở các trận giao hữu gần đây rồi ở vòng sơ loại AFC Champion League gặp Buriram (Thái Lan), Phượng vẫn chưa “lên tiếng” khiến không ít người hoài nghi về khả năng trở lại nhưng khó “lợi hại” của tiền đạo xứ Nghệ. Nhưng anh vẫn được HLV Chung Hae-soung đặt niềm tin, trao suất đá chính trên hàng công CLB TP.HCM trong trận mở màn AFC Cup (bảng F) gặp Yangon United tại Myanmar. Ở vị trí hộ công, Phượng thi đấu đầy sung mãn, năng nổ tranh chấp và được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 42 với pha đánh đầu nhanh nhạy bén sau đường chuyền từ đồng đội Công Hiển. Phượng đã cười rất tươi như thể giải tỏa biết bao áp lực sau khi ghi bàn và những người yêu mến chân sút này cũng vui không kém.

Để Yangon United cầm hòa 2-2 nhưng Công Phượng có trận đấu đáng khen trong màu áo mới CLB TP.HCM, đồng thời hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.