Hàng loạt cầu thủ giải hàng đầu Đan Mạch bị cách ly do ôm cựu tuyển thủ

06/03/2020 11:01 GMT+7

Các cầu thủ của CLB Brondby và Lyngby thuộc giải hàng đầu Đan Mạch đã bị cách ly sau khi họ gặp và ôm cựu tuyển thủ nước này là Thomas Kahlenberg, người đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 trong một trận đấu cuối tuần trước.

Trong một tuyên bố, CLB Brondby cho biết Kahlenberg - người đã chơi 47 trận cho tuyển Đan Mạch từ năm 2003 - 2014 và cũng thi đấu cho CLB Auxerre và Wolfsburg trước khi giải nghệ vào năm 2017, đã thử nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 5.3 sau đợt kiểm dịch. Theo đó, Kahlenberg đã bị nhiễm bệnh trong chuyến thăm Amsterdam (Hà Lan).
CLB Brondby, đội đã đánh bại Lyngby 1-0 ở trận đấu thuộc giải hàng đầu Đan Mạch vào ngày 2.3, cho biết 13 nhân viên đã bị cách ly, bao gồm tổng giám đốc Ole Palma, hậu vệ Joel Kabongo và trợ lý HLV Martin Retov. Trong khi đó, CLB Lyngby cho biết 3 cầu thủ, những người có tiếp xúc với Kahlenberg, đã bị cách ly.

Nhiều cầu thủ của CLB Brondby và Lyngby bị cách ly

CHỤP MÀN HÌNH

Cả hai đội cũng sẽ thi đấu vào cuối tuần này và đang gây mối lo ngại lây lan dịch Covid-19. Liên đoàn Bóng đá Đan Mạch cho biết hiện tại tất cả các trận đấu sẽ diễn ra như dự kiến vào cuối tuần tới, nhưng họ vẫn đang theo dõi tình hình.
Hai CLB nói trên cho biết họ đang làm việc với Cơ quan y tế Đan Mạch để theo dõi các cầu thủ, người hâm mộ và đội ngũ nhân viên đã tiếp xúc với Kahlenberg trong trận đấu tuần trước. Điều này dấy lên nguy cơ các trận đấu có 2 đội bóng này tham gia sắp tới có thể bị hoãn. Trước đó, Ý cũng đã phát hiện 4 cầu thủ chuyên nghiệp ở giải Serie C nhiễm Covid-19 và hiện đang điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.