Cựu đội trưởng M.U: 'De Gea quá chủ quan và kiêu ngạo'

Giang Lao
Giang Lao
02/03/2020 09:02 GMT+7

Cựu đội trưởng của Manchester United (M.U) Roy Keane khẳng định chính từ lỗi ngớ ngẩn của thủ môn De đã khiến 'Quỷ đỏ' chật vật mới tìm được trận hoà Everton 1-1 ở vòng 28 Ngoại hạng Anh.

Theo ông Roy Keane: “Nếu là HLV hoặc cầu thủ đồng đội, bạn sẽ “giết” anh ta. Tôi thề đấy, vì quá điên rồ. Tôi không biết De Gea nghĩ gì ở tình huống đó. Cũng không biết cậu ta đợi cái gì. Chỉ cần một quyết định đơn giản và đưa bóng lên phía trước.
Thế nhưng, cậu ta quá chủ quan và kiêu ngạo, chần chừ để rồi khi đối thủ ập vào và nhận bàn thua. Những sai sót ấu trĩ thế này rõ ràng đang khiến M.U trả giá rất lớn là cơ hội vào tốp 4 ngày càng khó hơn”.
Ở trận hoà Everton 1-1 trên sân Goodison Park, ngay phút thứ 3 trận đấu De Gea đã "tặng quà" cho đối thủ khi anh nhận đường chuyền về của đồng đội nhưng lại chần chừ phát bóng lên, thậm chí có ý định trêu ngươi đối thủ.
Đến khi phát bóng lên thì De Gea để Calvert-Lewin ập vào chỉ cần đưa chân ra là trúng bóng và ghi bàn mở tỷ số cho Everton.
Sau bàn thua sốc này, phải đến phút 31 ngôi sao hay nhất tháng 2 của M.U là tiền đạo tân binh Bruno Fernandes mới kịp gỡ hoà 1-1.

Pha bóng ấu trĩ củ thủ môn De Gea khiến M.U nhận bàn thua sớm

Chụp màn hình Sky Sports

Pha mắc lỗi ngớ ngẩn này là lỗi thứ 7 của De Gea ở mùa này trực tiếp giúp đối thủ ghi bàn, đứng ngang hàng với các thủ môn Martin Dubravka (Newcastle) hay Bernd Leno (Arsenal) trong danh sách các thủ môn mắc lỗi nhiều nhất.
Chưa hết, trên mạng xã hội Twitter nhiều bình luận chế giễu De Gea coi như “đã kết thúc sự nghiệp”. Ngoài ra các đánh giá khác cho rằng De Gea nay không còn là một thủ môn đẳng cấp nữa, nếu M.U cứ đặt hy vọng vào thủ môn này thì còn trả giá dài dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.