Thêm 1 tay đua trâu Ấn Độ phá kỷ lục chạy 100 m của 'Tia chớp' Usain Bolt

19/02/2020 09:40 GMT+7

Kỷ lục của tay đua trâu ở Ấn Độ Srinivas Gowda có tốc độ chạy được so sánh vượt qua huyền thoại điền kinh Usain Bolt đã bị đánh bại trong cuộc thi mới nhất.

Srinivas Gowda đã chạy 142,5 m trong 13,62 giây vào ngày 31.1 sau hai con trâu, lập kỷ lục trong cuộc đua hàng năm được gọi là Kambala ở bang Karnataka phía tây nam Ấn Độ. Thành tích này tương đương với việc chạy 100 m trong 9,55 giây, vượt qua kỷ lục thế giới của Bolt (người đã giải nghệ) là 9,58 giây, mang lại danh tiếng cho tay đua trâu vốn là công nhân xây dựng, trước khi nhận lời mời từ Bộ trưởng Thể thao Ấn Độ tham gia tranh tài ở giải điền kinh quốc gia.
Tuy nhiên, theo truyền thông địa phương, trong lúc đang nổi như cồn, kỷ lục của Gowda đã bị một tay đua trâu khác phá vỡ. Theo đó, Nishant Shetty và những con trâu của anh này đã đánh bại Gowda khi chạy 143 m trong 13,61 giây, tương đương với thành tích 9,51 giây trên quãng đường 100 m.

Tay đua trâu Srinivas Gowda bỗng nhiên nổi tiếng thế giới sau khi được so sánh với huyền thoại Bolt

CHỤP MÀN HÌNH

Kambala là một lễ hội hàng năm ở xứ chuyên làm nông nghiệp là Karnataka trong mùa đông khi các VĐV chạy nước rút dọc theo những cánh đồng bùn ngập nước cầm một sợi dây buộc vào hai con trâu.
Gowda - người đã gặp Bộ trưởng Thể thao quốc gia vào hôm 17.2 nhưng đã từ chối tranh tài điền kinh để tập trung vào môn thể thao của mình, nói rằng Kambala và các sự kiện điền kinh là khác nhau. "Nhiều người đã đạt được thành tích cao trong các sự kiện điền kinh đã thử ở Kambala và không thành công. Ở Kambala, chúng tôi chạy bằng gót chân trong khi điền kinh là trên ngón chân”, Gowda chia sẻ.
Tay đua trâu 28 tuổi này thừa nhận những con trâu là một thành phần quan trọng trong cuộc thi. "Chưa bao giờ trong giấc mơ tôi nghĩ rằng mình sẽ nổi tiếng đến thế. Thành quả này nên dành cho những chú trâu của tôi. Tôi có thể đạt được điều này là nhờ các chú trâu hợp tác với tôi”, Gowda nói với truyền thông Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.