Bí quyết duy trì phong độ của Lewis Hamilton: Ăn chay và hơn thế nữa

20/02/2020 13:57 GMT+7

Tay đua Công thức 1 (F1) Lewis Hamilton ăn chay nhằm duy trì phong độ thi đấu, đồng thời vì những mục đích cao cả khác...

Một chế độ ăn kiêng chủ yếu là trái cây, rau củ và ngũ cốc và gần như hoàn toàn không có những thực phẩm... sang chảnh nào: Đó là chế độ ăn kiêng của Lewis Hamilton, tay đua Công thức 1 người Anh 6 lần vô địch thế giới và vừa được bình chọn giải Laureus dành cho VĐV nam xuất sắc nhất thế giới của năm lần thứ 20, chia sẻ với tiền đạo bóng đá Lionel Messi.
Hamilton ăn chay từ năm 2017 và nhiều lần anh đã giải thích chế độ ăn kiêng này mang lại cho anh nhiều điều bổ ích trong cuộc sống lẫn trong thi đấu như thế nào.
Anh giải thích trong cuộc phỏng vấn trên tạp chí GQ: "Cuối cùng, mục tiêu là cảm thấy khỏe mạnh. Bạn muốn có sức khỏe, bạn không muốn có sự doa động lớn về năng lượng trong cơ thể. Chế độ ăn chay loại bỏ được tất cả những lo lắng này. Khi tôi mới 22 tuổi, đó là thời kỳ thể hiện tài năng thuần túy. Khi ấy, năng lượng rất dồi dào, tôi cảm thấy rất khỏe và không có đau đớn nào. Nhưng tôi luôn cố gắng cải thiện bản thân. 2 điểm mà tôi đặc biệt muốn nhấn mạnh là giấc ngủ và ăn uống.

Hamilton đang thống trí F1

AFP

Tiêu hóa lá bộ não thứ hai của chúng ta. Nó kích thích chúng ta uống sữa và ăn thịt để cung cấp chất đạm, nhưng tôi cảm thấy không ổn. Và có hai khía cạnh cần xem xét: một có liên quan đến động vật và một có liên quan đến tác động lên cơ thể. Tôi xem dinh dưỡng như nguồn năng lượng cần thiết của một VĐV thể thao, tôi không ăn chỉ vì tôi cảm thấy đói".
Và khi bước sang tuổi 32, Hamilton quyết định trở thành người ăn chay vì hai lý do: một là vì quyền được sống của động vật, một là vì mục đích lành mạnh hơn. Cho dù một ai đó, liên quan đến lý do đầu tiên, mục tiêu mà môn thể thao anh ta tham gia, không đạt được tốt nhấ xét về môi trường. Thế nên, Hamilton trung thành với sự lựa chọn thực phẩm và thậm chí hồi năm ngoái anh còn quảng bá một chuỗi cửa hàng ăn nhanh chay, Neat Burger.
Hamilton nói rằng chế độ ăn chay của anh có tác động tốt bên ngoài đường đua, trong tập luyện và trong cuộc sống thường ngày: "Mọi thứ được cải thiện bằng chứng là cơ thể tôi thích ứng tốt. Tôi có thể cải thiện chất lượng dinh dưỡng và duy trì thường xuyên. Tôi muốn tiếp tục ăn chay như thế và đó là bước ngoặt thực sự đối với tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.