Bố Lee Nguyễn: 'V-League hay hơn nhờ HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam'

21/02/2020 12:21 GMT+7

Khi cơ hội con trai Lee Nguyễn trở lại Việt Nam mở ra, ông Nguyễn Văn Phẩm nhận xét V-League sau 10 năm đã có những thay đổi tích cực nhờ tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo.

Quả bom tấn đang chờ được kích hoạt khi CLB TP.HCM khẳng định đồng ý mức giá 1 triệu USD (hơn 23 tỉ đồng) mà người đại diện Lee Nguyễn đưa ra cho bản hợp đồng 2 năm. Một con số được cho là kỷ lục, nhất là với cầu thủ đã 33 tuổi như Lee. 
Ông Nguyễn Văn Phẩm là người có ảnh hưởng rất lớn để con trai Lee Nguyễn trở về chơi bóng ở Việt Nam hơn 10 năm trước. Tình yêu bóng đá và tình yêu quê hương thiết tha của ông đã thuyết phục được cựu cầu thủ PSV thử sức tại V-League.

Ông Nguyễn Văn Phẩm (sau) và Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Văn Vinh thời HAGL vẫn còn là "Dream Team" giữa V-League đậm mùi bạo lực

Khả Hòa

Đó là những trải nghiệm thăng trầm từng khiến dư luận ồn ào một thời, cả về thành công cho Lee trong màu áo HAGL mùa đầu tiên và cả mặt tối sau đó tại phố núi cũng như khi khoác áo “Chelsea Việt Nam” Becamex Bình Dương.
Còn nhớ sau khi về lại Mỹ, chấp nhận mức lương học việc, Lee Nguyễn đã phải làm lại từ đầu và có những bình luận ngán ngẩm về nạn bạo lực V-League thời đó. Có lẽ những trải nghiệm đáng nhớ ở Việt Nam đã giúp ích, khiến anh cứng cáp hơn rất nhiều.
Là người sát cánh cùng con trai những ngày đó, ông Nguyễn Văn Phẩm cho biết vẫn có theo dõi bóng đá Việt Nam từ xa: “Bóng đá Việt Nam hiện nay rất tốt, nếu so sánh với 10 năm trước khi Lee Nguyễn về chơi bóng.
Những trụ cột của đội tuyển Việt Nam đang giúp V-League tiến bộ hơn, khi họ phải đặt mình theo hình mẫu HLV Park Hang-seo đưa ra. Nói chung, bóng đá Việt Nam và V-League bây giờ khá tiến bộ”. 

Lee Nguyễn từng đeo băng thủ quân HAGL khi lần đầu về Việt Nam chơi bóng

Khả Hòa

Còn về cơ sở vật chất, sân bãi, ngoại binh…? Ông Phẩm cho rằng: “Nói chung là có thay đổi chút đỉnh, không khác mấy. Cũng chỉ có bao nhiêu đó ngoại binh, hết hợp đồng đội này lại chạy sang đội kia. Tôi không thấy mẫu cầu thủ mới để làm giải đấu hấp dẫn hơn”.
Ông Phẩm rất thích CĐV Việt Nam cực kỳ máu lửa (TP.HCM mùa này rất muốn ghi điểm với CĐV), nhưng cũng cho rằng giải nhà nghề Mỹ (MLS) cũng đang dần “tăng nhiệt” lên. “Môi trường bóng đá ở Mỹ và Việt Nam đều rất sôi động.
CĐV Việt Nam có thể máu lửa hơn nhưng hiện tại ở Mỹ có ít nhất 4 - 5 CLB có lượng CĐV rất cuồng nhiệt. Năm nay MLS sẽ có nhiều cầu thủ của Nam Mỹ gia nhập làm cho giải trở nên hấp dẫn hơn”, bố của Lee Nguyễn bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.