Báo chí khu vực: 5 điểm nhấn đáng chờ đợi khi V-League trở lại

Giang Lao
Giang Lao
05/06/2020 17:00 GMT+7

Bình luận viên Adwaidh Rajan của trang ESPN vừa đưa ra 5 điểm nhấn khi giải VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam (V-League) trở lại tranh tài từ chiều nay 5.6, tiếp sau Cúp quốc gia hôm 23.5.

Theo Adwaidh Rajan, V-League trở lại với vòng 3 đã hấp dẫn từ trận đầu tiên giữa CLB Hải Phòng tiếp TP.HCM trên sân Lạch Tray lúc 17 giờ chiều nay (5.6).
Ngoài ra, theo bình luận viên này: “Sau 2 vòng đầu không khán giả và tạm dừng từ tháng 3, nay V-League trở lại còn ấn tượng hơn với khán giả đã được trở lại sân đem theo không khí cổ vũ cuồng nhiệt. Những hình ảnh này đã diễn ra ngay từ các trận Cúp quốc gia cuối tuần trước”.
Ngoài không khí khán giả, V-League trở lại theo Adwaidh Rajan có 5 điểm nhấn rất đáng chú ý.

Định dạng mới rất hấp dẫn

Để bắt kịp thời gian đã bị hoãn lại hơn 2 tháng, V-League 2020 sẽ chia 2 giai đoạn thi đấu, gồm vòng 3 đấu lại từ chiều 5.6 và tiếp theo các vòng còn lại cho đến 2.8 kết thúc lượt đi.
Với mỗi đội sẽ thi đấu 13 trận, sau đó sẽ chia 8 đội dẫn đầu tranh nhau ngôi vô địch cùng các suất dự AFC Cup 2021. 6 đội còn lại ở nhóm cuối sẽ vào một nhóm gọi là bảng B để tranh trụ hạng. Mùa này, V-League cũng chỉ có 1 suất rớt hạng, thay vì 1,5 như các mùa trước.

V-League thi đấu lại với định dạng mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Minh Hoàng

V-League đấu lại cũng được thay 5 cầu thủ/trận, theo như kiến nghị của LĐBĐ thế giới (FIFA) đang cho áp dụng ở các giải VĐQG khắp thế giới đang nối lại thi đấu.

Công Phượng 2.0?

Đáng tiếc, vòng mở màn trở lại, ngôi sao thuộc sở hữu CLB HAGL đang cho TP.HCM mượn sau khi mua lại hợp đồng cho mượn từ CLB Sint-Truiden (Bỉ) lại vắng mặt vì bận tổ chức lễ ăn hỏi. 

Công Phượng được đánh giá sẽ có phiên bản mới  khi trở lại V-League trong màu áo CLB TP.HCM

Độc Lập

Theo Adwaidh Rajan, sự trở lại của Công Phượng ở V-League coi như là một phiên bản mới hoàn toàn, sau thời gian ra nước ngoài thi đấu cho Incheon United ở K-League (Hàn Quốc), rồi Sint-Truiden.
Ngoài ra, Công Phượng trở lại nhưng không chơi cho HAGL. Anh khoác áo CLB TP.HCM dưới thời HLV Chung Hae-soung, và ông đang giúp ngôi sao bóng đá Việt Nam này dần hồi sinh tìm lại cảm giác ghi bàn sau thời gian quá lâu không được Incheon United và Sint-Truiden trọng dụng.
Tuy vắng mặt trận trở lại, nhưng theo Adwaidh Rajan đánh giá: “Công Phượng ở V-League năm nay sẽ là phiên bản Công Phượng 2.0, rất hứa hẹn cậu ấy sẽ lại bùng nổ sau thời gian bị kìm nén quá lâu”.

Chờ đợi Quang Hải sẽ tỏa sáng hơn nữa

Không cần rào đón, Adwaidh Rajan khẳng định: “Quang Hải đang thi đấu cùng tập thể CLB Hà Nội rất đồng đều, và ngày càng lão luyện hơn. Mùa trước, CLB Hà Nội phải thi đấu ở nhiều mặt trận, trong đó tập trung nhiều nhất cho đấu trường AFC Cup.

Quang Hải được mong chờ sẽ càng tỏa sáng hơn nữa so với mùa bóng trước

Minh Hoàng/ESPN

Năm nay, họ chỉ tập trung cho V-League, vì thế Quang Hải sẽ thả sức tung hoành ở đấu trường này khi có điều kiện thi đấu nhiều hơn.
Ngoài ra, đây cũng là điểm tích cực khi Quang Hải không thi đấu nhiều, giúp anh có thời gian tập trung vào nhiệm vụ đội tuyển quốc gia với 2 mục tiêu lớn: vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup cuối năm nay”.

Cơ hội ghi dấu ấn với thầy Park

Tuyển Việt Nam sẽ có nhiều mục tiêu quan trọng vào cuối năm nay, vì thế V-League trở lại nhộn nhịp cũng là cơ hội cho rất nhiều cầu thủ đã lên tuyển hay chưa lên, sắp tới cần nỗ lực ghi dấu ấn với HLV Park Hang-seo.

Tiền vệ Tuấn Anh (phải) của HAGL cũng được kỳ vọng sẽ tạo sức bật mới ở V-League năm nay

Minh Hoàng

Hiện ông Park đang đi khắp các sân cỏ tìm nhiều nhân tố mới và lên kế hoạch cho một sự thay đổi về lối chơi của tuyển Việt Nam.
Vì thế, Adwaidh Rajan cho rằng ngay cả cựu thủ quân tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, hay tiền vệ Hải Huy của Than Quảng Ninh, Võ Huy Toàn của TP.HCM, hoặc tiền đạo Dương Văn Hào của Viettel… đều có thể nằm trong tầm ngắm của ông Park nếu họ cố gắng thể hiện tốt phong độ của mình.

Những cầu thủ đáng chờ đợi khi trở lại từ chấn thương

Đáng chú ý nhất là trung vệ Trần Đình Trọng của CLB Hà Nội sau chấn thương nghiêm trọng từ tháng 5.2019. Có Đình Trọng, hàng thủ CLB Hà Nội sẽ vững chắc, mà còn là tin vui lớn cho tuyển Việt Nam. 

Lương Xuân Trường của HAGL chưa thi đấu ở Cúp quốc gia, nhưng tại V-League mùa này anh được kỳ vọng sớm trở lại giúp đội bóng phố Núi có sự lột xác

Minh Hoàng

Ngoài ra, Adwaidh Rajan cũng cho rằng tiền vệ ngôi sao Lương Xuân Trường của HAGL sẽ là cầu thủ đáng chú ý, vì sau thời gian dài chấn thương nặng, mọi ngườichờ xem anh sẽ thể hiện ra sao từ vòng 3 giải V-League.
Nếu hoàn toàn bình phục, thi đấu tốt tại V-League, anh có thể quay lại tuyển Việt Nam tăng thêm sức mạnh để hy vọng lấy suất dự vòng loại thứ 3 tranh vé dự World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.