Kịch bản nào khiến cựu vương Quảng Nam rớt hạng ngay từ vòng đấu này?

20/10/2020 12:49 GMT+7

Những thất bại liên tiếp ở các vòng đấu vừa qua khiến cựu vương Quảng Nam đang 'chết dí' ở dưới đáy của bảng xếp hạng V-League 2020 và đứng trước nguy cơ rớt hạng ngay sau vòng đấu thứ 3 của giai đoạn 2 vào 17 giờ chiều nay.

Ở vòng đấu này, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công trở về sân Tam Kỳ để tiếp đội khách Nam Định, trong khi một ứng cử viên xuống hạng khác là Hải Phòng cũng trở về sân Lạch Tray tiếp đội khách Thanh Hóa.
Nhiệm vụ bắt buộc đặt ra cho Quảng Nam là phải giành trọn 3 điểm ở trận đấu này. Chỉ có như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công với 12 điểm, mới có thể tiếp tục níu kéo hy vọng ở lại V-League thêm 1 mùa giải nữa. Bằng không, rất có thể Đinh Thanh Trung và các đồng đội sẽ gạch tên mình khỏi danh sách các đội bóng tham dự V-League 2021.
Thực vậy, nếu Quảng Nam thất bại trước Nam Định, họ vẫn sẽ chỉ có trong tay vẻn vẹn 9 điểm sau khi kết thúc vòng đấu này. Khi đó, nếu Hải Phòng giành trọn 3 điểm trên sân nhà, đội bóng đất Cảng sẽ đạt được số điểm là 16, hơn Quảng Nam 7 điểm, trong khi nhóm B chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, và sẽ chắc chắn trụ hạng. Nếu điều đó xảy ra, Quảng Nam sẽ xuống hạng sớm trước 2 vòng đấu.
Trong trường hợp Quảng Nam bị cầm chân trên sân Tam Kỳ, số điểm mà hai đội có sau khi kết thúc vòng đấu này sẽ là 10 điểm (đối với Quảng Nam) và 18 điểm (đối với Nam Định). Với số điểm này, đội bóng thành Nam sẽ chính thức giành quyền tham dự V-League 2021. Còn đội bóng xứ Quảng sẽ phải chờ đợi kết quả trận đấu giữa Hải Phòng và Thanh Hóa.
Nếu đội bóng đất Cảng hòa hoặc thua, Quảng Nam sẽ còn cơ hội ở 2 vòng đấu cuối. Bởi khi đó khoảng cách giữa Quảng Nam và Hải Phòng chỉ là 3 hoặc 4 điểm.

Nam Định từng thắng Quảng Nam tại sân Thiên Trường, liệu chiều nay đội bóng xứ Quảng có đòi nợ?

VPF

Còn nếu đội bóng đất Cảng giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa, cơ hội trụ hạng gần như cũng không còn. Bởi khi đó, Hải Phòng sẽ có 16 điểm, hơn Quảng Nam 6 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Khi đó, đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công chỉ có thể trụ hạng nếu thắng thật đậm 2 trận đấu còn lại (trong khi Hải Phòng phải thất bại cả 2 trận còn lại) để san bằng cách biệt về hiệu số bàn thắng bại (hiệu số hiện tại của Quảng Nam là -19 còn Hải Phòng là -10). Căn cứ vào tương quan giữa các đội và tình thế hiện nay, đây là một khả năng cực kỳ khó xảy ra.
Rất có thể cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay sẽ “hạ màn” ngay sau khi khép lại vòng đấu thứ 3 của giai đoạn 2.

Hải Phòng từng hạ Thanh Hóa ở đầu giải nên chiến thắng trên sân Lạch Tray chiều nay là trong tầm tay

VPF

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.