Nhiều CLB Ngoại hạng Anh sẽ huỷ du đấu ở Trung Quốc vì vi rút Corona

Giang Lao
Giang Lao
07/02/2020 08:10 GMT+7

Theo tờ Daily Mail hiện có ít nhất 1 CLB tên tuổi đã quyết định không đi du đấu mùa hè ở Trung Quốc , trong lúc một số CLB khác thì đang xem xét và chờ sự tư vấn từ đội ngũ y tế rồi mới quyết định. Nhưng nhiều khả năng là sẽ huỷ địa điểm du đấu ở Trung Quốc.

Du đấu ở châu Á, đặc biệt là tại Trung Quốc giúp các CLB Ngoại hạng Anh có được một nguồn thu rất lớn và cố định nhiều năm qua.
Tại Trung Quốc cũng có rất nhiều CĐV ủng hộ các CLB lớn như Man City, Tottenham hay Manchester United (M.U)…
Tuy nhiên, đầu năm nay dịch bệnh vi rút Corona (nCoV) bùng phát ở Trung Quốc đến giờ vẫn chưa kiểm soát đã gây lo lắng rất lớn. Tại Trung Quốc hiện cũng hoãn vô thời hạn các sự kiện thể thao.
Ngay cả chặng đua F1 diễn ra ở đường đua Thượng Hải vào tháng 4 cũng đứng trước khả năng lớn bị hoãn.

Các trận đấu ở giải ICC diễn ra ở Thượng Hải thu hút nhiều người xem, nhưng mùa hè này nhiều khả năng sẽ không còn diễn ra ở đây vì dịch vi rút Corona

AFP

Năm ngoái, có đến 7 CLB Ngoại hạng Anh đến Trung Quốc thi đấu ở các giải Premier League Asia Trophy hay ICC (International Champions Cup) gồm Man City, M.U, Newcastle, Southampton, Tottenham, West Ham và Wolverhampton.
Nhưng năm nay, vì dịch vi rút Corona đang bùng phát ở Trung Quốc chưa được kiểm soát, các CLB Ngoại hạng Anh có lẽ sớm đành chấp nhận việc mất doanh thu “khủng”, phải huỷ bỏ lịch trình thi đấu tại đây và có thể chuyển sang Mỹ hoặc các nước ở châu Á khác không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này du đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.