Man City nín thở chờ phán quyết của CAS

Giang Lao
Giang Lao
11/06/2020 09:00 GMT+7

Toà án phân xử thể thao (CAS) sẽ ra phán quyết cuối cùng về kháng án của CLB Man City vào nửa đầu tháng 7 tới, khiến đội bóng này cùng các đối thủ ở Ngoại hạng Anh thấp thỏm chờ đợi.

Man City cùng đội luật sư danh tiếng của mình vừa trải qua 3 ngày tranh luận cùng các luật sư của CAS trong phiên điều trần trực tuyến kết thúc rạng sáng nay (11.6, giờ VN).
Theo thông báo của CAS: “Các bên đều bày tỏ sự hài lòng với các thủ tục và tiến trình đã thực hiện”.
Cũng theo CAS: “Dự kiến đến nửa đầu tháng 7 thì quyết định của vụ kháng án mới được công bố, với ngày giờ cụ thể sẽ được thông báo trước.
Hiện hội đồng phụ trách vấn đề này gồm các ông Rui Botica Santos (chủ tịch), giáo sư Ulrich Haas (Đức) và Andrew McDougall QC (Pháp) sẽ thảo luận và đưa ra phán quyết thời gian tới”.
Việc lùi ngày ra phán quyết, tiếp tục khiến Man City chưa rõ tình thế ở mùa bóng tới liệu có dự Champions League hay không, khi vẫn còn đang bị án phạt cấm 2 năm của LĐBĐ châu Âu (UEFA) lởn vởn.

Man City vẫn chưa rõ số phận có dự Champions League mùa tới hay không

AFP

Trong khi đó, từ tuần sau giải Ngoại hạng Anh khởi tranh lại các CLB đua tranh vị trí thứ 5 như Manchester United, Wolverhampton, Sheffield United hay Tottenham và Arsenal rất hy vọng Man City sẽ bị giữ nguyên án phạt cấm của UEFA để chen chân lấy suất dự Champions League, cũng đang thấp thỏm chờ đợi.
Hồi tháng 2, Man City bị Cơ quan kiểm soát tài chính CLB của UEFA (CFCB) phạt cấm 2 năm dự Champions League và phạt tiền 30 triệu euro vì “vi phạm nghiêm trọng Luật công bằng tài chính” của tổ chức này từ năm 2012 đến 2016.
CFCB cũng cáo buộc Man City không hợp tác trong vụ điều tra, vì thế đã tuyên phạt CLB này. Nhưng Man City phản ứng cho rằng họ không làm gì sai, và kháng án ra CAS ngày 26.2 với đơn kiện được chấp nhận.
Nhưng vì đại dịch Covid-19, khiến đến nay CAS và Man City mới có phiên điều trần tranh luận qua hình thức trực tuyến video call.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.