M.U bất ngờ đạt thoả thuận giữ chân Odion Ighalo đến tháng 1.2021

Giang Lao
Giang Lao
01/06/2020 19:00 GMT+7

Chiều nay (1.6, giờ VN), dù đã quá thời hạn mượn Odion Ighalo từ Shanghai Shenhua, nhưng CLB Manchester United (M.U) bất ngờ ra thông báo đạt thoả thuận gia hạn cầu thủ này đến tháng 1.2021.

Trước đó, báo chí Anh cho biết thương vụ này đã thất bại vì M.U không thuyết phục được Shanghai Shenhua gia hạn thêm thời hạn cho mượn Odion Ighalo, chủ yếu liên quan vấn đề chi phí cho mượn và tiền lương cầu thủ này.
Tuy nhiên, vì HLV Solskjaer rất muốn giữ chân tiền đạo 30 tuổi người Nigeria cùng bản thân cầu thủ này rất muốn ở lại sân Old Trafford thêm nữa, nên trong vòng đàm phán cuối, M.U đã thuyết phục được Shanghai Shenhua chịu gia hạn với không ít nhượng bộ về chi phí.
Trong đó, bản thân Odion Ighalo cũng đồng ý giảm đến 40% trong mức lương 300.000 bảng/tuần nhận hiện nay ở CLB Trung Quốc để được thi đấu tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

CLB M.U vừa thông báo đạt thoả thuận gia hạn với Ighalo đến tháng 1.2021

Chụp màn hình

Điều này cũng đồng nghĩa trong bản hợp đồng cho mượn mới đến tháng 1.2021, M.U phải trả lương cho Odion Ighalo nhiều hơn mức 100.000 bảng/tuần so với giao kèo cho mượn hồi đầu năm nay, đồng thời cũng phải trả chi phí cho mượn thêm hơn 3 triệu bảng nữa cho Shanghai Shenhua.
Ngoài ra, kênh Sky Sports cũng tiết lộ, vì Odion Ighalo cũng chấp nhận gia hạn thêm hợp đồng với Shanghai Shenhua đến tháng 12.2024, và nhận mức lương mới 400.000 bảng/tuần, nên đội bóng Trung Quốc đã đồng ý cho M.U cho mượn cầu thủ này để thu lại một phần chi phí, và cũng sẽ giữ được ngôi sao mà họ rất ưa thích từ đầu năm tới.

Ighalo trên đường ra sân tập cùng M.U ngày 1.6

Chụp màn hình The Sun

Do thương vụ này bị quá hạn cho mượn vài giờ, nên hiện M.U và cả Odion Ighalo đều phải chờ Hiệp hội bóng đá Anh (FA) xem xét tình tiết và chấp thuận thông qua.
Odion Ighalo đến M.U đầu năm nay theo diện cho mượn đến hết ngày 31.5, tuy chỉ là giải pháp tình thế, nhưng tiền đạo 30 tuổi người Nigeria đã thi đấu đầy ấn tượng khi ghi 4 bàn trong 8 trận trước khi mùa giải bị hoãn.
Hiện Odion Ighalo vẫn ra sân tập cùng M.U để chuẩn bị cho mùa giải Ngoại hạng Anh nối lại thi đấu trong 3 tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.