Tuyển bóng đá Việt Nam lãng phí FIFA Days

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
15/11/2020 08:30 GMT+7

Trong khi tuyển Thái Lan tận dụng FIFA days để đá trận giao hữu với đội tuyển ngôi sao Thai League thì tuyển Việt Nam không đấu giao hữu cũng không tập trung nhằm chuẩn bị lực lượng cho vòng loại Word Cup 2022.

Ngoài những giải đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thì FIFA days là ngày mà các CLB có nhiệm vụ nhả quân về cho các đội tuyển quốc gia để tập huấn, thi đấu giao hữu, thi đấu quốc tế…Hiện mỗi năm có 5 đợt FIFA days, mỗi đợt kéo dài từ 5 - 9 ngày và các đội tuyển nếu không có lịch thi đấu quốc tế sẽ tận dụng cơ hội này để rèn quân hoặc đá giao hữu.

Lâu lắm rồi tuyển Việt Nam chưa thi đấu trận nào

Độc Lập

Dịp FIFA days tháng 11 này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo chỉ tập trung đội U.22 mà không triệu tập đội tuyển nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nơi Việt Nam đang tạm xếp nhất bảng, tràn trề cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, tuyển Thái Lan do HLV Nishino dẫn dắt tranh thủ dịp này tập trung đội tuyển, đồng thời liên hệ các cầu thủ ngoại thi đấu ở Thai League thành lập đội tuyển các ngôi sao Thai League đấu giao hữu với tuyển Thái Lan. Trận đấu đó diễn ra ngày 14.11 kết thúc với tỷ số 2-2 nhưng là cơ hội để HLV Nishino có nhiều thử nghiệm, rút tỉa kinh nghiệm nhằm chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại Word Cup 2022. Ở trận này, ban huấn luyện đội tuyển ngôi sao Thai League thậm chí còn bố trí đội hình, cách chơi giống hệt tuyển UAE để tuyển Thái Lan làm quen.

Tiến Linh cùng các tuyển thủ Việt Nam lỡ cơ hội cọ xát dịp FIFA days

Độc Lập

Trong bối cảnh ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, không thể mời đội quốc tế đá giao hữu việc lập đội tuyển ngôi sao Thai League đấu giao hữu với tuyển quốc gia là giải pháp hay của tuyển Thái Lan. Điều này Việt Nam hoàn toàn có thể làm được, thậm chí có điều kiện làm tốt hơn như dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát, khán giả có thể đến sân cổ vũ. Chưa kể V-League vừa kết thúc, triệu tập tuyển Việt Nam không khó thậm chí còn giúp họ giữ phong độ thay vì xả trại, khó kiểm soát. Việc triệu tập tuyển các ngôi sao V-League cũng không phải chuyện quá tầm, nếu đội này thiếu nhân sự vẫn có thể bổ sung cầu thủ nội như cách làm của Thái Lan.

Văn Hậu (trái) cùng Tiến Dũng đá bóng phong trào dịp FIFA days

Độc Lập

Đã lâu lắm rồi tuyển Việt Nam chưa thi đấu quốc tế cũng chưa có trận giao hữu nào khiến người hâm mộ phát…thèm được xem những Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh ra sân trong màu áo tuyển quốc gia. Giới chuyên môn cũng muốn được biết HLV Park Hang-seo đang xây dựng lối chơi có gì đặc biệt, những nhân tố mới như Hai Long thể hiện ra sao…Tiếc là đội tuyển không tập trung dịp FIFA days này nên người hâm mộ đành xem một số ngôi sao tuyển Việt Nam đi đá giải… phong trào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.