Liverpool biến Virgil van Dijk thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử CLB

Giang Lao
Giang Lao
12/06/2020 10:15 GMT+7

Lo lắng trung vệ Virgil van Dijk có thể chuyển sang PSG mùa hè này sau khi hoàn tất cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh, Liverpool quyết định giữ chân anh bằng bản hợp đồng đắt giá.

Theo đó, Liverpool đang đề nghị Virgil van Dijk, 28 tuổi, người Hà Lan, ký gia hạn thêm 5 năm nữa cùng mức lương mới tăng lên đến 220.000 bảng/tuần.
Nếu gia hạn thì giao kèo này giúp Virgil van Dijk kiếm được đến 57 triệu bảng trong 5 năm tới, và trở thành cầu thủ Liverpool được trả lương cao nhất lịch sử của CLB.
Virgil van Dijk còn hợp đồng với Liverpool đến tháng 6.2023, sau khi chuyển từ Southampton sang đội bóng chủ sân Anfield vào tháng 1.2018 với mức phí 75 triệu bảng, giữ kỷ lục chuyển nhượng của 1 hậu vệ đắt giá nhất thế giới.
Tuy nhiên, kỷ lục này bị phá hơn 1 năm sau đó sau khi thương vụ trung vệ Harry Maguire từ Leicester chuyển sang Manchester United (tháng 7.2019) đã qua mặt với mức phí 80 triệu bảng.
Gần đây, Virgil van Dijk úp mở khả năng chia tay Liverpool nếu hoàn tất vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi đã gần như chắn chắn (hơn đội hạng nhì Man City tới 25 điểm), và cũng đủ vinh quang sau khi đã vô địch Champions League ở mùa trước.
Lập tức, những “ông lớn” của bóng đá châu Âu xếp hàng muốn thương lượng sở hữu Virgil van Dijk, trong đó có “đại gia” nước Pháp PSG sẵn sàng chi rất đậm để có trung vệ người Hà Lan này.

Virgil van Dijk là nhân tố chính giúp Liverpool thành công trong 2 mùa gần đây khi vô địch Champions League và sắp vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm

AFP

Báo chí Pháp cho biết, PSG sẵn sàng trả lương cho Virgil van Dijk hơn nhiều lần mức đề nghị của Liverpool (khoảng 300.000 bảng/tuần), và biến anh thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với đề nghị chuyển nhượng từ 100 triệu bảng.
Nhận thấy khả năng này rất dễ xảy ra, Liverpool quyết định thực hiện chiến dịch giữ chân ngôi sao quý giá của mình khi đang thuyết phục Virgil van Dijk gia hạn thêm 5 năm nữa, cùng tăng lương từ mức 180.000 bảng/tuần hiện nay lên 220.000 bảng/tuần.
Mức lương mới này của Virgil van Dijk sẽ vượt qua mức lương 200.000 bảng/tuần của trung phong Mohamed Salah đang nhận, và giúp cầu thủ người Hà Lan trở thành cầu thủ Liverpool nhận lương cao nhất trong lịch sử CLB.
Tuy nhiên, nếu gia hạn thành công với Virgil van Dijk, Liverpool có thể chấp nhận để Mohamed Salah hoặc Sadio Mane ra đi, vì khó đáp ứng gia hạn và tăng lương thêm cho 2 ngôi sao này khi cũng còn hợp đồng đến năm 2023. Cả Salah và Mane hiện cũng được PSG và Real Madrid muốn mua về trong mùa hè này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.