Bayern Munich bị cầm hòa 3-3: Một câu chuyện, 4 kỷ lục thú vị

Kim Chao
Kim Chao
16/02/2021 09:10 GMT+7

Để Bielefeld thủ hòa 3-3 ngay trên sân nhà tại vòng 21 Bundesliga rạng sáng nay 16.2 (theo giờ VN), Bayern Munich ghi tên mình vào nhiều kỷ lục thú vị.

Dưới cơn mưa tuyết trắng xóa, đội chủ nhà Bayern Munich đã để cho các vị khách 2 lần chọc thủng lưới Neuer ngay trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà đã chứng kiến pha ghi bàn đẳng cấp của Lewandowski, mở màn cho cuộc san bằng điểm số ấn tượng của các nhà ĐKVĐ. 

Lewandowski sinh ra để phá kỷ lục

Lewandowski vô lê nhanh như điện trong trận đấu đêm qua

Ảnh: Reuters

Lewandowski dùng ngực đón đường chuyền của Alaba trước khi vô lê chân phải gỡ 1-2 cho Bayern Munich. Đây đã là bàn thứ 25 của tiền đạo người Ba Lan tại Bundesliga và là lần thứ 30 Lewandowski lập công trên mọi đấu trường. Không cầu thủ nào khác đến từ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi nhiều bàn thắng như vậy cho đến thời điểm này, kể cả Messi, Ronaldo hay Neymar.
Trên bình diện Bundesliga, cũng chưa có cầu thủ nào trong lịch sử ghi được nhiều bàn thắng sau 21 trận như Lewandowski. Trong kỷ lục ghi 40 bàn ở mùa giải 1971 - 1972 của huyền thoại Gerd Muller, ông cũng ghi được 23 bàn sau 21 trận đấu.

14 'chân sút', 61 bàn thắng

Tolisso gia nhập 'hàng công' của Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Sau khi ghi bàn ở cả Champions League và Siêu cúp quốc gia Đức, Corentin Tolisso cuối cùng cũng có thể ăn mừng bàn thắng ở đấu trường Bundesliga. Như vậy, Corentin Tolisso đã góp mặt vào danh sách 14 cầu thủ từng ghi tên mình lên bảng điểm trong mùa bóng này.
Với số lượng "chân sút" đông nhất thế giới như vậy, Bayern Munich đã cân bằng thêm 1 kỷ lục nữa khi ghi được 61 bàn thắng sau 21 trận. Chắc chắn ở châu Âu hiện giờ không CLB nào làm được điều đó. Chỉ có Hamburger trong quá khứ (mùa bóng 1981 - 1982) cũng ghi được 61 bàn sau 21 trận tại giải VĐQG Đức.

Davies rất yêu Allianz Arena

Alphonso Davies là người ấn định tỷ số 3-3 vào đêm qua. Trận hòa không làm cho Bayern Munich mất ngôi đầu bảng, cũng không giúp Bielefield thoát khỏi nhóm xuống hạng nhưng đã là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ người Canada trong màu áo Bayern Munich. Kể từ khi ra mắt "Hùm xám" vào tháng 1.2019, Davies mới ghi được 5 bàn cho đội bóng nhưng đặc biệt anh ấy chỉ lập công trên sân nhà Allianz Arena ở đấu trường Bundesliga. Có lẽ cầu thủ 20 tuổi này rất yêu những mét cỏ của sân đấu phía bắc Munich này.

Kỷ lục hòa Bundesliga

7 trận hòa ở vòng 21

Bayern Munich 3-3 Bielefield
Wolfsburg 0-0 Monchengladbach
Union Berlin 0-0 Schalke
Werder Bremen 0-0 Freiburg
Stuttgart 1-1 Hertha Berlin
Dortmund 2-2 Hoffenheim
Leverkusen 2-2 Mainz
Trận hòa 3-3 của Bayern Munich trước Bielefeld là trận hòa thứ 7 của vòng đấu 21. Chưa bao giờ Bundesliga có nhiều trận hòa như thế trong một vòng đấu và đó cũng là một điều lạ lùng đối với giải đấu chỉ chấp nhận "thà thua với tỷ số cao còn hơn hòa" này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.