VCK EURO: HLV Southgate cảnh báo các tuyển thủ Anh đừng bị ‘đuổi về nhà’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/04/2021 20:21 GMT+7

HLV Gareth Southgate đã cảnh báo các học trò tuyển Anh về cách hành xử tại EURO năm nay sau khi một số cầu thủ bị kỷ luật do vướng bê bối.

HLV Southgate từng rất thất vọng khi phải đối mặt việc mất trung vệ Harry Maguire của M.U sau một vụ ẩu đả trên đường phố khi đi nghỉ ở Hy Lạp. Sau đó đến lượt tiền vệ Phil Foden (Man City) và tiền đạo Mason Greenwood (M.U) đã phá vỡ giao thức Covid-19, đưa một số cô gái về khác sạn trong khi tuyển Anh ở Iceland để đá trận thuộc khuôn khổ UEFA Nations League và bị đuổi về nhà.

Hậu vệ Harry Maguire may mắn thoát được rắc rối pháp lý sau một vụ ẩu đả ở Hy Lạp

AFP

Với việc VCK EURO chưa đầy hai tháng nữa sẽ khởi tranh, ông Southgate muốn chuẩn bị cho các trận đấu mà không có bất kỳ bê bối nào của cầu thủ ngoài sân cỏ. "Chúng tôi đã gặp vấn đề rắc rối vào mùa thu năm ngoái. Điều đó luôn rất khó khăn cho các HLV để giải quyết", Southgate nói hôm 13.4.
Chiến lược gia này nhấn mạnh thêm: "Tôi chỉ có thể mơ giống như tình hình trong tháng 3 vừa qua (tuyển Anh đá vòng loại World Cup 2022), nơi chúng tôi đến mà không có rắc rối nào ở đợt tập trung. Đó là một môi trường tốt hơn nhiều để chuẩn bị cho bóng đá. Chúng tôi chỉ phải đưa ra các quyết định về bóng đá, chuẩn bị đội, nói về các chủ đề bóng đá. Đó là điều mà tôi đã nói chuyện với các cầu thủ sau sự cố năm ngoái. Việc kỷ luật do vấn đề ngoài sân cỏ và trên sân cỏ tạo ra những vấn đề lớn nhất đối với tuyển quốc gia".
Mới đây, một loạt các cầu thủ Anh gồm Jack Grealish, Kyle Walker và James Maddison cũng gặp rắc rối vì vi phạm các quy định của Covid-19. “Một trong những vấn đề quan trọng là chúng tôi không có sẵn cầu thủ vào những thời điểm nhất định cho những sai phạm trong và ngoài sân cỏ. Sắp bước vào mùa hè, chúng tôi phải đảm bảo rằng đội đến trại để tạo cho mình cơ hội tốt nhất tập trung vào bóng đá, tranh tài ở EURO", ông Southgate nói thêm.

Tiền đạo Harry Kane (trái) sẽ là niềm hy vọng số 1 của tuyển Anh và HLV Southgate

AFP

Theo báo giới Anh, nếu có thể đảm bảo một kỳ EURO không gặp khó khăn bởi nhưng rắc rối ngoài bóng đá, HLV Southgate tin rằng các cầu thủ mà ông dẫn dắt vào bán kết World Cup 2018 sẽ giành chức vô địch một giải đấu lớn lần đầu tiên kể từ World Cup 1966. Tại VCK EURO năm nay, tuyển Anh sẽ đối mặt với Croatia, Scotland và CH Czech ở bảng D, với tất cả các trận đấu được chơi trên sân nhà Wembley dưới sự cổ vũ bởi một lượng khán giả theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.