Cua-rơ Nguyễn Thị Thật: 'Đối thủ hay hơn nên thua không hối tiếc'

22/08/2018 14:17 GMT+7

Nhà vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật chỉ về hạng 5 ở xe đạp cá nhân đường trường diễn ra hôm nay tại Subang (Indonesia) vì thất thế trong đoạn đường đèo.

Nguyễn Thị Thật đeo bám rất tốt các đối thủ Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Trung Quốc rất tốt trong gần suốt lộ trình 104 km đường đua. Tuy nhiên ở những km cuối đường đèo, cô hụt hơi, để các đối thủ vượt lên giành chiến thắng.

Tay đua quê An Giang chỉ về hạng 5 trong khi về nhất là tay đua Hàn Quốc Na Ahreum, về nhì là tay đua Trung Quốc Pu Yixian và tay đua hạng ba là Yonamine (Nhật Bản).

Nguyễn Thị Thật thất bại vì đường đèo Độc Lập

Giải thích về việc thi đấu không thành công, Nguyễn Thị Thật cho biết cô đã cố gắng hết sức. “Tôi không gặp sự cố gì cả chỉ là đường đua nhiều đèo dốc, nhất là ở đoạn cuối nên tôi hụt hơi, đuối sức nên để các đối thủ vượt lên. Đó đều là những tay đua leo đèo rất mạnh nên giành chiến thắng xứng đáng”, Nguyễn Thị Thật nói.

Nguyễn Thị Thật thẩn thờ sau khi về đích Độc Lập

Trong khi đó, HLV Ngô Quốc Tiến cho rằng Nguyễn Thị Thật có phần chủ quan, chưa đánh giá hết đối thủ. “Sở trường của Nguyễn Thị Thật là đường bằng nên gặp khó khi đường đua đèo dốc, tuy nhiên cô cũng có chút chủ quan, không đánh giá hết được đối thủ”, HLV Ngô Quốc Tiến nói.

Tay đua Hàn Quốc tấn công mạnh mẽ trên đoạn đường đèo, giành HCV Độc Lập

Về phần mình, Nguyễn Thị Thật cho rằng cô chỉ có 3 buổi tập làm quen đường đua, các đối thủ như tay đua Hàn Quốc về nhất cô từng đối đầu và cô ta rất mạnh đường đèo. “Tôi đã chơi hết khả năng, đối thủ hay hơn nên không hối tiếc”, Nguyễn Thị Thật nói.

Dự kiến sau ASIAD 2018 Nguyễn Thị Thật sẽ trở lại Thụy Sĩ tập huấn nhằm chuẩn bị cho giải vô địch thế giới diễn ra cuối năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.