Copa America 2019: 'Albiceleste' trở lại Maracana với niềm tin chiến thắng

28/06/2019 21:01 GMT+7

Venezuela và Argentina sẽ chơi trận đấu một mất một còn vào lúc 2 giờ, ngày 29.6 (theo giờ VN) tại sân Maracana, Rio de Janeiro, mà đội thắng sẽ gặp Brazil ở vòng bán kết Copa America 2019.

Năm năm sau thất bại trong trận chung kết World Cup 2014 diễn ra ở sân Maracana, Lionel Messi đã sẵn sàng thi thố tài năng tại sân đấu bóng đá mang tính biểu tượng này một lần nữa khi đội tuyển Argentina của anh chạm trán với Venezuela trong khuôn khổ vòng tứ kết Copa America 2019.

Chỉ nghĩ đến chiến thắng

Trong cuộc phỏng vấn gần đây của kênh TyC (Argentina), Messi đã bày tỏ sự thất vọng về thất bại ở trận chung kết World Cup 2014 và giờ đây, “chỉ có Chúa mới biết được là liệu chúng tôi sẽ trải qua điều đó một lần nữa hay không”. Có nhiều dự đoán cho rằng Argentina sẽ vượt qua được Venezuela nhưng cũng có một bộ phận không ít tin vào chiến thắng của Venezuela. Điều đó có nghĩa là “La Vinotinto” đã có những bước tiến bộ đáng kể tại Copa America 2019 trong khi “Albiceleste” vẫn chưa phải là đội bóng mà người hâm mộ mong đợi.

Chính vì thế, theo thói quen của mình, HLV Lionel Scaloni sẽ lại thay đổi đội hình xuất phát thêm một lần nữa nhằm có thể giúp Argentina chơi tốt hơn so với trận thắng Qatar 2-0 ở vòng bảng. Juan Foyth có thể thay thế Renzo Saravia ở vị trí hậu vệ phải để cho German Pezzella vào sân đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi, trong khi tiền vệ Marcos Acuna có vẻ được ưu ái hơn so với Giovani Lo Celso.
Dường như HLV Scaloni đã tạm yên tâm với hàng công khi bộ ba Messi - Sergio Aguero - Lautaro Martinez đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung và với họ, các CĐV của Argentina tin rằng hàng phòng ngự bất trị của Venezuela sẽ bị chinh phục. Tiền đạo Aguero nói: “Chúng tôi không có những kỷ niệm đẹp nhất về trận chung kết World Cup 2014. Tuy nhiên, bây giờ chúng tôi rất bình tĩnh và tất cả những gì chúng tôi có thể nghĩ đến là chiến thắng”.
Thậm chí tiền vệ Acuna còn khẳng định rằng thất bại trước chính Venezuela (1-3) trong một trận giao hữu hồi tháng 3 sẽ không ảnh hưởng gì đến tâm lý của các cầu thủ Argentina. Anh nói: “Đó là một trận giao hữu, trận đấu này quan trọng hơn. Chúng tôi sẽ vận hành với tất cả những gì chúng tôi có. Nếu chúng tôi nỗ lực hết mình, kết quả sẽ đến”.

Mục tiêu là chơi 6 trận đấu

Tomas Rincon (phải), một trong những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong đội hình của Venezuela

AFP

Trái ngược với ông Scaloni, HLV Rafael Dudamel của Venezuela không có sở thích thay đổi đội hình xuất phát cho mỗi trận đấu. Đơn giản vì bóng đá Venezuela không có quá nhiều tài năng nhưng quan trọng hơn là điều đó cho thấy sự ổn định của “La Vinotinto” từ vài năm qua.
Những cầu thủ kỳ cựu như Roberto Rosales và Tomas Rincon đã chơi ở châu Âu trong vài năm. Ở phía trước, Salomon Rondon đã có những mùa giải đầy sung mãn ở Tây Ban Nha, Nga và Anh. Ngoài ra, La Vinotinto còn có Josef Martinez, được cho là tiền đạo hàng đầu tại MLS. Sức mạnh của trung phong Rondon cùng với tốc độ trên 2 cánh của Jefferson Savarino và Darwin Machis sẽ một lần nữa là điểm nhấn để khai thác hàng phòng ngự thiếu vững chắc của Argentina như họ đã tàn phá đối thủ hùng mạnh này một cách tàn nhẫn trong trận giao hữu hồi tháng 3.
Và cũng như bao đội bóng khác, trong khi chờ đợi bàn thắng từ hàng công, HLV Dudamel cần phải có một kế hoạch để vô hiệu hóa Messi dù ông luôn miệng tuyên bố rằng “sẽ đối xử với Messi như bất kỳ đối thủ nào khác”. Ông nói thêm: “Mọi người đều ngưỡng mộ anh ta. Đó là sự ngưỡng mộ quá mức đến nỗi một số người bị tê liệt, cả các đồng đội và các HLV. Là đối thủ của chúng tôi, chúng tôi hiểu rằng đây là thời gian để cạnh tranh và ngưỡng mộ anh ta chỉ khi anh ta chơi cho CLB của mình”.
Rõ ràng HLV Dudamel hiểu rất rõ những vấn đề mà Argentina đang phải đối mặt và do vậy, tiền vệ Luis Manuel Seijas đã khẳng định rằng: “Chúng tôi có một mục tiêu rõ ràng, đó là chơi 6 trận đấu. Đây sẽ là trận thứ tư”. Tuy nhiên, để có thể giành được quyền gặp Brazil ở vòng bán kết, Venezuela còn phải trông cậy rất nhiều vào Wuilker Farinez, thủ môn đã có hàng loạt pha cứu thua trong 3 trận đấu ở vòng bảng, bởi nếu không, Messi, Aguero hoặc Martinez sẽ có cơ hội để ghi tên họ lên bảng điện của sân Maracana.
Lịch sử đối đầu
- Venezuela và Argentina đã gặp nhau 26 lần trong quá khứ, Venezuela thắng 2 trận, Argentina thắng 21.
- Venezuela và Argentina đã gặp nhau 5 lần tại Copa America, Argentina thắng cả 5 trận.
  
Đội hình dự kiến
Venezuela (4-5-1): Farinez - Hernandez, Chancellor, Villanueva, Rosales - Savarino, Herrera, Moreno, Rincon, Machis - Rondon.
Argentina (4-3-1-2): Armani - Foyth, Pezzella, Otamendi, Tagliafico - Paul, Paredes, Acuna - Messi - Martinez, Aguero.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.