World Cup 2022: CĐV Malaysia nổi đóa đòi xóa quyền công dân của tiền đạo nhập tịch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/06/2021 17:15 GMT+7

Cầu thủ người Brazil nhập tịch, Guilherme De Paula đã trở thành mục tiêu chỉ trích của người hâm mộ bóng đá Malaysia sau thất bại 0-4 của tuyển quốc gia trước chủ nhà UAE ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 .

Theo tờ BH Online, một lượng lớn người hâm mộ Malaysia cho rằng cầu thủ gốc Brazil là De Paula đã không chơi hết mình trong những pha bóng tranh chấp và được tạo cơ hội trước khung thành UAE. Một số người cho rằng cầu thủ này là kẻ lười biếng trên sân, một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Malaysia.

Cư dân mạng Malaysia còn rao bán De Paula với giá cực rẻ

CHỤP MÀN HÌNH

Trên thực tế, dựa theo những bình luận trên tài khoản Facebook của BH Online, một số cư dân mạng đã yêu cầu thu hồi quyền công dân của De Paula và một số thúc giục HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia nên thay thế bằng một tiền đạo khác nhiệt tình hơn.
Cuộc tấn công của người hâm mộ Malaysia nhằm vào De Paula bắt đầu kể từ khi trận đấu với UAE chưa kết thúc, khi chứng kiến tiền đạo 35 tuổi thi đấu không như mong đợi.

Tiền đạo Syafiq Ahmad (trái) chưa lấy lại được phong độ nên phải ngồi dự bị

FAM

Ngoài ra, một số những cư dân mạng còn chế tác ảnh của De Paula và đưa nó vào trạng thái được bán đấu giá trên một cổng thương mại điện tử hàng đầu địa phương với giá hết sức rẻ: 2,76 RM (khoảng hơn 15.000 đồng).
Nhiều người cho rằng nên loại De Paula để thay bằng Syafiq Ahmad, tiền đạo vào sân thay người ở hiệp 2 chơi xông xáo và có tinh thần cao hơn. Một tài khoản Facebook sử dụng tên Hedy Cool đã viết: "Một sự lãng phí vị trí trong đội hình khi một cầu thủ nhập tịch chơi thiếu lửa…”. Một người khác so sánh: "Cầu thủ nhập tịch với cầu thủ địa phương ngang nhau thôi… Cầu thủ bản địa thi đấu có tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Cầu thủ nhập tịch lười. Chán thật!”.

Tiền đạo nhập tịch De Paula (phải) thường thua trong các pha tranh chấp với cầu thủ UAE

FAM

Thất bại thảm hại trước UAE khiến đội tuyển Malaysia rớt xuống thứ 4 và không được phép thua ở cuộc tái đấu với Việt Nam vào ngày 11.6 nếu muốn duy trì hy vọng đoạt vé đi tiếp ở bảng G. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 11 điểm, kế đến là UAE, Thái Lan, Malaysia (đều có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Trong đó, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đá nhiều hơn Việt Nam và UAE 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.