Hạ Federer, Djokovic trở thành người đấu tiên có Golden Masters

20/08/2018 14:38 GMT+7

Đánh bại “tàu tốc hành” Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) trong trận chung kết giải Cincinnati Masters 2018 diễn ra vào rạng sáng nay (20.8, giờ VN) sau hai ván đều với tỷ số 6/4, cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 10) đã trở thành người đầu tiên trong làng banh nỉ thế giới đoạt được cả 9 giải ATP Masters 1.000.

Trước giải đấu này, Djokovic đã từng có đến 30 danh hiệu tại 8 giải ATP Masters 1.000 như Indian Wells, Miami, Monte-Carlo, Madrid, Italy, Rogers Cup, Thượng Hải và Paris. Nhưng tại giải đấu Cincinnati thì Djokovic chưa từng được bước lên bục cao nhất dù đã 5 lần có mặt trong trận chung kết. Trong đó có 3 lần thất bại trước chính Federer và 2 lần trước Andy Murray (Anh).

Trước trận chung kết này, dù không được đánh giá cao bằng Federer. Nhưng trong lần thứ 46 gặp nhau của hai tay vợt này và là lần đầu sau hơn 2 năm rưỡi, Djokovic đã có một trận đấu rất hay trước Federer. Sau những bàn đấu đầu tiên khởi đầu không tốt, Djokovic dần lấy lại thế trận và với những cú đánh chuẩn xác có điểm rất tốt đã giúp anh có được chiến thắng ở ván thứ nhất với tỷ số 6/4.

Nỗi thất vọng của Federer AFP

Ở ván đấu tiếp theo, Djokovic tiếp tục nhập cuộc chậm và để Federer vượt lên dẫn trước sau 2 bàn đấu đầu tiên. Nhưng tay vợt người Serbia cũng đã thi đấu quật khởi trở lại và đầy quyết tâm để “phá dớp” tại đây. Chính điều này đã giúp anh có lại hai bàn bẻ giao bóng của Federer để tiếp tục có thêm ván thắng với tỷ dố tương tự 6/4 và chính thức đăng quang giải đấu năm nay sau 1 giờ 24 phút thi đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic sung sướng nói: “Tôi đã chơi năm trận chung kết ở đây và hầu hết tôi đã thua người đàn ông vĩ đại này, Roger ... cảm ơn vì đã để tôi giành chiến thắng ở đây một lần ở Cincinnati. Giờ đây giấc mơ của tôi đã trở thành hiện thực khi cuối cùng đã giành Cincinnati sau sáu trận chung kết”.

Niềm vui của Djokovic sau chiến thắng AFP

Thành tích này đã giúp Djokovic hoàn tất danh hiệu ATP Masters 1.000 còn thiếu trong sự nghiệp và đồng thời trở thành người đầu tiên sưu tập trọn bộ danh hiệu ATP Masters 1000. Điều mà ngay cả những tay vợt vĩ đại như Federer hay Rafael Nadal cũng không làm được. Không những vậy, chiến thắng này còn giúp Djokovic tăng lên 4 bậc trên bảng xếp hạng để đứng ở vị trí thứ 6 và giờ đây Djokovic sẽ trở lại với vị trí ứng cử viên vô địch tại giải Mỹ mở rộng sắp tới.

Bertens tiếp tục tạo ra bất ngờ khi hạ Halep trong trận chung kết AFP

Trước đó ở trận chung kết đơn nữ, tay vợt đang tạo ra rất nhiều bất ngờ tại giải năm nay là Kiki Bertens (Hà Lan, hạng 17 thế giới) đã tiếp tục tạo ra cú “sốc” khi ngược dòng đánh bại tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Rumani) với tỷ số 2-1 (2/6, 7/6, 6/2) để lần đầu có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.