Freddie Ljungberg: “Ở Việt Nam, tôi sợ nhất là… băng qua đường”

04/06/2013 11:58 GMT+7

(TNO) Sáng nay (4.6), danh thủ bóng đá huyền thoại của CLB Arsenal đã có buổi giao lưu với fan hâm mộ tại TP.HCM. Đúng như phong cách của mình, Freddie Ljungberg cởi mở vui vẻ và trả lời sôi nổi tất các câu hỏi của các bạn trẻ. Thanh Niên Online lược trích buổi giao lưu cùng Ljungberg.

(TNO) Sáng nay (4.6), danh thủ bóng đá huyền thoại của CLB Arsenal đã có buổi giao lưu với fan hâm mộ tại TP.HCM. Đúng như phong cách của mình, Freddie Ljungberg cởi mở vui vẻ và trả lời sôi nổi tất các câu hỏi của các bạn trẻ. Thanh Niên Online lược trích buổi giao lưu cùng Ljungberg.

>> Không có chuyện Ljungberg từng thi đấu ở sân Thống Nhất năm 1992
>> Fan nữ xinh đẹp theo chân Ljungberg đến Việt Nam
>> Fan Việt Nam cuồng nhiệt đón Ljungberg

Freddie Ljungberg: “Ở Việt Nam, tôi sợ nhất là… băng qua đường”-1
Ljungberg vui vẻ trả lời các câu hỏi của người hâm mộ - Ảnh: Độc Lập

* Anh cảm nhận Việt Nam như thế nào?

Đây là lần đầu tôi đến Việt Nam trong vai trò đại sứ thương hiệu cho Arsenal. Nhưng trước đó, cách đây 18 năm khi khoác áo CLB Halmstads BK của Thụy Điển tôi từng đến Việt Nam thi đấu với đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan. Lần đó, tôi ấn tượng Việt Nam vì rất nhiều xe đạp. Bây giờ thì nhiều xe máy quá, lần trước tôi đã ngại không dám băng qua đường, còn lần này thì tôi sợ khi phải băng qua đường.

* Trong tương lai, anh có mong ước trở thành nhà quản lý bóng đá như bào cầu thủ danh tiếng khác?

Đó thật sự là mơ ước của bất cứ cầu thủ nào khi giải nghệ. Nhưng tôi không biết có thực hiện được không. Hiện giờ tôi bận rộn với công việc kinh doanh của mình tại London. Sau khi nghỉ thi đấu, tôi lao vào công việc vì cuộc sống luôn là chuỗi vận động.

* Là một cầu thủ ngôi sao, anh sắp xếp thời gian giữa bóng đá và gia đình như thế nào?

Tôi may mắn vì có bố mẹ rất nghiêm khắc. Năm 16 tuổi tôi đã có thể thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, nhưng bố mẹ tôi vẫn bắt tôi học đến nơi đến chốn. Bố mẹ tôi luôn nói, nếu không may tôi bị gãy chân không thể đá bóng thì sao, vì thế phải học hành đàng hoàng.

Nhờ vậy mà tôi có thể hoàn thành tốt việc học của mình. Dĩ nhiên, tôi cũng phải hy sinh nhiều vì nếu như bạn bè của tôi có thể đi trượt tuyết, đi picnic, thì ngoài thời gian tập bóng đá, tôi chỉ biết lao đầu vào học.

Bây giờ tôi cảm thấy mình hạnh phúc vì đã làm được những điều mà mình mơ ước. Với tôi bóng đá là số một, sau đó tôi dành hết thời gian cho gia đình.

Freddie Ljungberg: “Ở Việt Nam, tôi sợ nhất là… băng qua đường”-2
Ljungberg ký tặng áo thi đấu - Ảnh: Độc Lập

* Chiếc áo số 8 của anh ở Arsenal hiện do Mikel Arteta sở hữu. Anh so sánh thế nào về lối chơi giữa anh và Mikel Arteta?

Khoác áo số 8 của Arsenal là vinh dự rất lớn đối với tôi và bây giờ tôi vẫn cảm thấy mình hạnh phúc vì đã quyết định đúng đắn khi đầu quân cho Arsenal. Mikel Arteta là một cầu thủ giỏi, tuy nhiên anh ấy khác tôi vì anh ấy thi đấu thiên về khuynh hướng phòng ngự.

* Đã nhiều mùa giải Arsenal không có danh hiệu, anh nghĩ sao về điều này?

Tôi hy vọng Arsenal sẽ có thành tích trong mùa giải tới. Thông điệp của chúng tôi là luôn nỗ lực để trở thành số một. Dù Arsenal không có chiến tích trong những mùa giải gần đây, nhưng tôi luôn muốn Arsenal giữ được bản sắc của mình, bằng lối đá tấn công đã chinh phục tôi và nhiều người hâm mộ trên thế giới. Nếu vô địch, tôi thích Arsenal vô địch bằng lối chơi mà họ đang trình diễn chứ không phải thay đổi một cách đá khác.

* Có thông tin cho rằng Arsenal đang muốn chiêu mộ lại Cesc Fabregas, anh nghĩ sao về điều này?

Fabregas là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới. Anh ấy cũng thích hợp với lối đá của Arsenal, vì thế nếu Arsenal có được Fabregas là điều rất tốt.

*Ai là người có ảnh hưởng với anh trong sự nghiệp của mình?

Không ai khác hơn HLV Arsene Wenger. Trước khi đến Arsenal tôi đá vị trí tiền đạo, nhưng Wenger đã đẩy tôi sang cánh và tôi đã phát huy hết phẩm chất của mình.

Freddie Ljungberg: “Ở Việt Nam, tôi sợ nhất là… băng qua đường”-3
Freda, cô gái từ Hong Kong (Trung Quốc) cũng có mặt ở cuộc họp báo để tiếp xúc với thần tượng - Ảnh: Độc Lập

* Trong đời cầu thủ của mình, anh ngán nhất hậu vệ nào?

Tôi ấn tượng về cách kèm người của Jaap Stam của M.U, anh ấy rất khỏe. Có một chuyện vui thế này, có một trận đấu anh ấy chạy theo tôi suốt, mệt quá nên anh ấy đã nhấc bổng tôi lên luôn.

* Anh đã biết được danh sách của Arsenal trong chuyến du đấu tại Việt Nam vào tháng tới?

Tôi rất tiếc vì chưa biết được thông tin này. Nhưng tôi nghỉ người hâm mộ Việt Nam sẽ sớm biết được qua thông tin từ website của Arsenal.

* Anh đã thử những món ăn nào ở Việt Nam và anh cảm nhận như thế nào?

Tôi đã được ăn phở bò và mực nướng và nhiều món khác nữa mà tôi không nhớ tên. Tôi rất thích vì món ăn Việt Nam rất ngon.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.