UEFA quan ngại Covid-19 tấn công EURO 2020

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/02/2020 07:53 GMT+7

Trong tuyên bố hôm qua, UEFA cho biết sẽ theo dõi sát sao diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát ở Ý và đang có xu hướng lan khắp châu Âu để có kế hoạch đối phó khi EURO 2020 đang gần kề.

Ý là một trong số 12 quốc gia châu Âu đăng cai EURO 2020 nhưng hiện đang đối mặt với sự bùng phát dịch Covid-19 khi có 400 người nhiễm và 12 trường hợp tử vong.
Chính phủ Ý đã quyết định đình chỉ tất cả sự kiện thể thao ở 6 khu vực đất nước bị ảnh hưởng dịch. Trong đó, một số trận đấu ở Serie A cuối tuần này được ngoại lệ tổ chức nhưng diễn ra trong sân không khán giả, bao gồm trận “đại chiến” giữa Juventus và Inter Milan.
Thậm chí, Bộ Thể thao Ý nhấn mạnh sẽ theo dõi tình hình và dữ liệu dịch bệnh hằng ngày và không loại trừ sẽ đình chỉ toàn bộ các trận đấu trong nước sắp tới. EURO 2020 sẽ khởi tranh ngày 12.6, trong đó trận khai mạc được tổ chức trên sân Olimpico, Rome (Ý) giữa đội chủ nhà và Thổ Nhĩ Kỳ (thuộc bảng A).
Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Michele Uva, một thành viên của Ủy ban Điều hành UEFA, nói với Đài truyền hình RAI rằng: “Chúng tôi đang ở giai đoạn chờ đợi. Chúng tôi đang theo dõi từng quốc gia và bóng đá phải tuân theo mệnh lệnh của từng quốc gia. Con đường thể thao sẽ bị đóng cửa nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn.
Theo Reuters, tuyên bố của quan chức trên cho thấy EURO 2020 đang đối mặt với nguy cơ có thể bị hoãn nếu dịch bệnh xuất hiện ở các quốc gia đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu là Anh, Đức, Azerbaijan, Nga, Hà Lan, Romania, Tây Ban Nha, CH Ireland, Hungary, Scotland và Đan Mạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.