Messi hết hợp đồng với Barcelona, đội bóng tệ nhất thế giới đưa ra lời mời

Giang Lao
Giang Lao
04/07/2021 17:29 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 1.7, siêu sao Lionel Messi đã trở thành cầu thủ tự do,.CLB Barcelona vẫn đang nỗ lực để hoàn tất hợp đồng ký gia hạn nhưng đến giờ mọi thứ xem ra không đơn giản.

Messi vừa góp công lớn giúp tuyển Argentina thắng Ecuador 3-0 khi ghi 1 bàn từ pha siêu phẩm sút phạt và có 2 kiến tạo thành bàn sáng 3.7 (giờ VN). Trận thắng này đã đưa Argentina vào bán kết Copa America gặp Colombia lúc 8 giờ sáng 7.7 tới.
Đây là lần đầu tiên sau hơn 20 năm Messi ra sân thi đấu cho tuyển Argentina trên danh nghĩa một cầu thủ tự do, vì hợp đồng với Barcelona đã hết hạn từ nửa đêm 30.6. Đội bóng xứ Catalan đang dồn toàn lực để sớm ký hợp đồng gia hạn với Messi, và bản thân siêu sao này cũng muốn ở lại sân Nou Camp đến hết sự nghiệp. Dù việc ký hợp đồng tưởng dễ, thậm chí như chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) gần đây cho biết “chỉ còn vài vấn đề nhỏ cần xem xét”, nhưng đã hơn 3 ngày trôi qua tình thế đang ngày càng không hề đơn giản, theo tờ Marca tiết lộ.
Tờ báo này cho rằng CLB Barcelona phải giải quyết việc cân đối tài chính theo Luật công bằng tài chính trước khi ký hợp đồng với Messi.

Messi vừa tỏa sáng giúp tuyển Argentina vào bán kết Copa America

AFP

Ngoài ra, họ cần giảm tiếp quỹ lương để đáp ứng việc chi trả thu nhập cho Messi, bất kể trong hợp đồng mới siêu sao này sẽ giảm đến phân nửa tiền lương so với trước đây. Bên cạnh đó, một loạt vấn đề khác cần thỏa thuận như chi trả tiền thuế, việc chậm trả lương, hay cần phải đảm bảo việc chi trả đầy đủ tài chính cho Messi bất kể có xảy ra một biến cố nữa như đại dịch Covid-19 vừa qua…
Do đó, tờ Marca cho rằng việc Barcelona hoàn tất mọi điều khoản để ký hợp đồng với Messi sẽ còn kéo dài và chưa biết đến khi nào mới hoàn thành.
Trong khi đó, vì Messi đang là cầu thủ tự do nên mọi CLB khác đều có quyền chào mời ký hợp đồng. Những CLB tiếng tăm như PSG cũng đang tìm cách thuyết phục. Tuy nhiên, có một CLB đang gây chú ý hơn cả là CLB Ibis Sport Club ở Brazil đã gửi một đề nghị rất rõ ràng cho Messi và đang gây sốt mạng xã hội.

Messi được 1 CLB ở Brazil chào mời ký hợp đồng do đang là cầu thủ tự do

AFP

Theo đó, CLB Ibis Sport Club (đang thi đấu ở hạng nghiệp dư và thấp nhất tại Brazil, từng được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là đội bóng tệ nhất thế giới vì có 3 năm và 11 tháng thi đấu không có chiến thắng nào), đã gửi đề nghị cho Messi trên tài khoản mạng xã hội Twitter.
Sau đó, thông tin này được một loạt tờ báo thể thao hàng đầu thế giới như tờ Daily Mail (Anh), kênh ESPN hay tờ Marca AS (của Tây Ban Nha) đều đăng tải lại. Các điều khoản của CLB Ibis Sport Club đề nghị gồm muốn ký hợp đồng với Messi thời hạn tới 15 năm, và siêu sao này phải thề là Vua bóng đá Pele hay hơn Diego Maradona. Ngoài ra, nếu Messi giúp CLB này vô địch thì siêu sao người Argentina sẽ bị sa thải ngay lập tức (vì làm mất đi thương hiệu toàn thua của đội). Bên cạnh đó, Messi cũng không được phép mặc áo số 10 vì số áo này thuộc về cầu thủ Mauro Shampoo của Ibis Sport Club.
Lời đề nghị hài hước này của CLB Ibis Sport Club dĩ nhiên chỉ muốn gây chú ý, nhưng thực tế họ có quyền đề nghị, bởi Messi đang là cầu thủ tự do, đồng ý hay không là tùy quyết định của cá nhân siêu sao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.