Ribery và Robben có kết thúc đẹp ở Bayern Munich

Giang Lao
Giang Lao
26/05/2019 09:34 GMT+7

Hai danh thủ của CLB Bayern Munich, tiền vệ người Pháp, Franck Ribery và ngôi sao chạy cánh người Hà Lan, Arjen Robben có cái kết đầy ấn tượng khi chia tay đội bóng gắn bó lâu năm sau mùa giải này bằng cú đúp danh hiệu.

Cách đây hơn 1 tuần, Ribery và Robben cũng vào sân từ ghế dự bị góp công giúp Bayern đánh bại Eintracht Frankfurt 5-1 để đăng quang ngôi vô địch Bundesliga.
Rạng sáng ngày 26.5, cả 2 tiếp tục được vào sân ở các phút cuối để góp một phần nhỏ cho Bayern đánh bại tiếp RB Leipzig 3-0 trong trận chung kết Cúp nước Đức (các bàn thắng do công Robert Lewandowski ghi cú đúp và 1 bàn của Kingsley Coman) để hoàn tất đoạt cú đúp trong mùa giải này.
Đây cũng là lần thứ 12 Bayern đoạt cú đúp giải quốc nội nước Đức, và là lần thứ 9 trong vòng 19 năm trở lại đây.
Trong khi đó, riêng Ribery và Robben với hơn 10 năm gắn bó với Bayern, sau mùa bóng này cả 2 chia tay để tìm thử thách mới. Vì vậy, mùa giải này được xem là rất đặc biệt với Ribery và Robben dù chỉ còn đóng vai trò dự bị trong lối chơi của HLV Niko Kovac.
Tuy nhiên, mỗi khi được trao cơ hội cả 2 luôn thi đấu tận tuỵ và đóng góp không ít bàn thắng then chốt cho Bayern ở mùa này. Trong đó, Ribery đóng góp 7 bàn sau tổng cộng 38 trận, còn Robben là 6 bàn sau tổng cộng 19 trận thi đấu.
Ribery (giữa) và Robben (phải), những công thần của Bayern Munich trong hơn 10 năm qua AFP
Sau mùa bóng này, Bayern sẽ có nhiều thay đổi khi các công thần như Ribery và Robben cùng tiền vệ kỳ cựu Rafinha sẽ ra đi để HLV Kovac xây dựng lực lượng mới. Ngay cả 2 cựu binh khác của tuyển Đức là thủ môn Manuel Neuer và tiền đạo Thomas Mueller cũng sẽ giảm vai trò của mình.
Dù có nhiều tin đồn Bayern sẽ thay HLV Kovac, nhưng với thành tích đoạt cú đúp ngay mùa đầu tiên sẽ giúp HLV này giữ được ghế của mình.
Ông Kovac cũng là người đầu tiên đoạt cú đúp danh hiệu cùng Bayern trong tư cách HLV lẫn cầu thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.