Đặng Văn Lâm ra mắt, Muangthong United đặt mục tiêu vô địch Thái Lan

Giang Lao
Giang Lao
07/02/2019 13:17 GMT+7

Trưa ngày 7.2, CLB Muangthong United (Thái Lan) đã chính thức ra mắt thủ môn có giá chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử giải Thai-League, Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam (VN). Theo đó, Văn Lâm cũng được trao áo số 1 của CLB này.

Trước Asian Cup 2019, có tin đồn Văn Lâm sẽ chia tay CLB Hải Phòng để gia nhập Muangthong United. Sau đó, hình ảnh Văn Lâm cùng người đại diện của mình và lãnh đạo đội Hải Phòng rồi thêm của CLB Muangthong United cùng bên nhau bị rò rỉ trên mạng xã hội đã xác định tin đồn thành sự thật.
[VIDEO] SẾP CLV MUANGTHONG TIẾT LỘ LÝ DO CHIÊU MỘ VĂN LÂM
Hồi đầu tuần này, trong lúc vẫn còn trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán thì Văn Lâm lên đường bay sang Bangkok, Thái Lan làm thủ tục kiểm tra y tế để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng. Theo báo chí Thái Lan và VN cùng tiết lộ thì Văn Lâm chuyển sang Muangthong United với mức phí 500.000 USD, ký hợp đồng 3 năm và nhận lương 10.000 USD/tháng cùng nhiều ưu đãi khác như được cấp nhà riêng, xe hơi…
Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ra mắt trưa ngày 7.2 tại sân vận động SCG, chủ tịch CLB Muangthong United, ông Wilak Lohtong không nói cụ thể số tiền chuyển nhượng nhưng tiết lộ mức phí mua Văn Lâm “đắt giá nhất trong lịch sử giải Thai-League”. Sở dĩ vậy, vì HLV CLB này là ông Pairoj Borwonwatanadilok rất muốn có thủ môn tuyển VN sau khi chứng kiến anh thi đấu ấn tượng ở AFF Cup 2018 nên hối thúc CLB chấp nhận chi phí cao để có được thủ môn như mong muốn.
Vì thế, CLB Muangthong United đã âm thầm xúc tiến để mua Văn Lâm và rất khó khăn mới thuyết phục được, vì thủ môn này cũng nhận rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ nhiều đội bóng khác ở khắp châu Á.
Ngoài ra, cũng trong cuộc họp báo HLV Pairoj Borwonwatanadilok nói: “Mùa này, Muangthong United quyết tâm tìm lại sức mạnh và sự cạnh tranh ngôi vô địch Thai-League. Ngoài các cầu thủ đã mua khác thì vị trí thủ môn rất quan trọng. Văn Lâm đã hội đủ mọi yếu tố mà chúng tôi muốn có nhằm đảm bảo một sự chắc chắn ở hàng thủ. Vì thế, tôi hối thúc CLB phải mua được cậu ấy. Văn Lâm là một sự bổ sung hoàn hảo của chúng tôi ở mùa bóng sắp tới”.
Giải Thai-League chào mừng sự góp mặt của Văn Lâm Chụp màn hình
Ông Pairoj Borwonwatanadilok cũng cho biết thêm, trước khi họp báo ra mắt thì ngay từ sau khi kiểm tra y tế hoàn tất mỹ mãn Văn Lâm đã lập tức bước vào tập luyện cùng các đồng đội mới để sớm tìm sự ăn ý chuẩn bị thi đấu vì thời gian cho mùa giải mới đã rất cận kề.
Ngoài Văn Lâm, mùa này CLB Muangthong United cũng mua 4 tân binh mới khác và rất chất lượng là các hậu vệ Suphanan Bureerat, Oh Ban-suk, tiền vệ Mario Gjurovski và tiền đạo Aung Thu, cùng bên cạnh các ngôi sao Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Lee Ho và Charyl Chappuis… sẽ đủ sức tranh đua với Buriram United trong cuộc đua vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.