HLV Syria bị bất ngờ trước 'quái chiêu' của HLV Park Hang-seo

Bước vào phòng họp báo với khuôn mặt đỏ bừng vì thất vọng, HLV Alfakeer Muhannad thừa nhận đã bị bất ngờ bởi HLV Park Hang-seo xáo trộn quá nhiều khiến ông không thể lường danh sách xuất phát của Olympic Việt Nam.

HLV Alfakeer Muhannad phát biểu: “Một trận đấu quá khắc nghiệt. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ về Olympic Việt Nam trước khi bước vào trận đấu. Tôi đã lường trước những khả năng Olympic Việt Nam sẽ chơi ở trận này.
Tuy nhiên phải thừa nhận là tôi đã bất ngờ khi HLV Park Hang-seo tung ra đội hình thi đấu chính thức, bước vào sân không có 2 gương mặt được kỳ vọng đá chính là Xuân Trường và Anh Đức.
Điều đó đã tạo vấn đề lớn cho chúng tôi vì không biết Olympic Việt Nam sẽ chơi thế nào và làm cách nào để đối phó lại những thay đổi đó để đánh bại Việt Nam. Rõ ràng đây là trận đấu rất khắc nghiệt".

tin liên quan

Truyền thông châu Á: 'Olympic Việt Nam tạo kỳ tích ở ASIAD 2018'

Từ Trung Đông, rất nhiều người hâm mộ bình luận trên trang chính thức mạng xã hội Twitter của kênh truyền hình beINSPORTS có trụ sở ở Qatar rằng, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến World Cup sau khi liên tiếp gây chấn động bóng đá châu Á, mà mới nhất là vào bán kết ASIAD 2018.

Thở dài và chấp nhận, ông nói tiếp: "Bóng đá là vậy. Chúng tôi đã chơi như mình cần phải chơi. Syria đã có những cơ hội nhưng chúng tôi không tận dụng được. Chúng tôi biết Việt Nam muốn khai thác khoảng trống đằng sau lưng các hậu vệ nhưng không tài nào ngăn cản được.
Trong bóng đá có những điều muốn cũng không thể thay đổi ngay trong ngày một ngày hai được. Bài toán thể lực của Syria ở giải này cũng vậy".
Tình huống Anh Đức phá bẫy việt vị thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Syria... Độc Lập
Thể lực chính là mấu chốt trong chiến thắng của HLV Park Hang-seo, cụ thể hóa bởi những tính toán nhân sự khôn ngoan khi lần lượt thay toàn bộ 3 mũi nhọn trên hàng công, trước khi Anh Đức và Văn Toàn tạo ra khác biệt khi các hậu vệ Syria đã không thể nào bắt kịp được nữa.
Ông buồn bã: "Chúng tôi không được chuẩn bị tốt như giải U.23 châu Á. Ông Park đã nhìn thấy điều đó qua những sự tính toán nhân sự, thể hiện qua thay người rất khôn ngoan.
Chúng tôi biết, nhưng không làm gì được vì cầu thủ đã rất mệt. Bóng đá là sai lầm và chúng tôi đã phạm sai lầm. Như tôi đã nói trước trận, nếu để Việt Nam ghi bàn sẽ rất khó có cơ hội đánh bại họ. 1-0 là đủ để Việt Nam chiến thắng.
Chúng tôi kém may mắn, nhưng phải chấp nhận vì đã làm tất cả những gì có thể, chúng tôi đã cố gắng hết sức và nỗ lực suốt cả trận nhưng vẫn không thể thắng được”. 
... bóng dội xà bật ra, mở ra cơ hội cho Văn Toàn Độc Lập
Cùng quan điểm, tiền đạo Abdulhadi Shalha - được tung vào sân ở cuối trận, buồn bã: “Bóng đá là cuộc chơi tận dụng cơ hội, là bàn thắng. Ai ghi bàn sẽ chiến thắng. Đặc biệt trong trận đấu khó khăn như thế này.
Chúng tôi đã cố gắng hết sức mình ở giải đấu này. Chúng tôi không được chuẩn bị tốt nhưng đã trình diễn hết khả năng của mình và chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể. Chúc mừng Việt Nam, các bạn đã thắng hoàn toàn xứng đáng”.
Vượt qua Syria, Olympic Việt Nam sẽ chắc chắn có thêm 2 trận đấu quan trọng nhất tại ASIAD 2018. Vào lúc 16 giờ ngày 29.8, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp Hàn Quốc ở trận bán kết trên sân Pakansari, tại Cibinong, Bogor.
Đội thắng sẽ vào tranh chung kết ngày 1.9, gặp đội thắng của cặp đấu giữa Nhật Bản và UAE. Đội thua sẽ đá trận tranh HCĐ với kẻ thua cuộc trong cặp đấu trên, cũng diễn ra trên sân Pakansari.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.