HLV Tuchel sẵn sàng thay thế Lampard ở Chelsea sau khi bị PSG sa thải

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/12/2020 21:50 GMT+7

HLV Thomas Tuchel - người vừa bị CLB PSG sa thải, đã bày tỏ sự quan tâm đến việc ngồi vào “ghế nóng” của Chelsea nếu đội bóng thành London sa thải Frank Lampard.

Tuchel vừa bị PSG sa thải sau 2 mùa giải nắm quyền đội bóng chủ sân Parc Des Princes. Tuy nhiên, theo tờ Bild ngày 29.12 tiết lộ, chiến lược gia người Đức không muốn nghỉ ngơi lâu dài sau khi rời PSG. Trong đó, Tuchel sẽ mở cửa đàm phán nếu Chelsea đưa ra lời đề nghị thay thế Lampard.

HLV Tuchel không thể giữ ghế của mình dù có trong tay nhiều tài năng

AFP

Theo báo giới Anh, vị trí của Lampard vốn vẫn được đảm bảo ở Chelsea nhờ sự ủng hộ của ông chủ tỉ phú người Nga. Tuy nhiên, chiếc ghế của cựu danh thủ người Anh đang dần nóng lên trong vài trận gần đây khi Chelsea không có được kết quả khả quan.
Mới nhất, trận hòa 1-1 trước Aston Villa trên sân nhà khiến Chelsea (26 điểm) rớt xuống vị trí thứ 6, kém đội đầu bảng Liverpool 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đây là kết quả được xem là không tương xứng khi Lampard đã được chi hơn 200 triệu bảng để mua các tân binh trong tình hình kinh tế khó khăn, trong đó có 2 ngôi sao người Đức Timo Werner và Kai Havertz.
Ngoài Chelsea, Tuchel hiện cũng được liên hệ với CLB Arsenal. Hiện tại, HLV Mikel Arteta cũng cảm thấy áp lực ở sân Emirates dù đã giành được chiến thắng gần đây trước Chelsea. Dẫu vậy, “Pháo thủ” vẫn còn giậm chân ở vị trí 15 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với chỉ 17 điểm sau 15 trận.

Chiếc ghế HLV của Lampard đang nóng lên sau sự sa sút của Chelsea

AFP

Tuchel trước đây từng dẫn dắt Borussia Dortmund, nổi tiếng với triết lý bóng đá tấn công. Mùa trước, Tuchel đã giúp PSG tiến tới trận chung kết Champions League nhưng thất bại trước Bayern Munich. Ngày 29.12, CLB PSG mới đưa ra tuyên bố chính thức sa thải Tuchel, người đã dẫn dắt đội bóng thủ đô Paris 127 trận, thắng 95 trận, 12 trận hòa và 20 trận thua, đoạt 2 chức vô địch Ligue 1 (2019, 2020) cũng như Cúp Liên đoàn và Cúp quốc gia Pháp vào năm nay. Cựu HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino được cho là nhiều khả năng được bổ nhiệm thay thế ông Tuchel ở PSG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.