HLV Ancelotti: ‘Đây là thời điểm đẹp để Everton kết liễu Liverpool tại Anfield’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/02/2021 16:50 GMT+7

HLV của Everton, Carlo Ancelotti cho biết đây có thể là "thời điểm thích hợp" để giáp mặt với Liverpool tại Anfield (diễn ra lúc 0 giờ 30 rạng sáng mai, 21.2) sau hơn một thập niên không thắng trước đối thủ cùng thành phố trong trận derby vùng Merseyside.

Everton đã nếm mùi chiến thắng lần cuối cùng trước “Quỷ đỏ” Liverpool vào năm 2010 và không thắng trên sân Anfield kể từ năm 1999. Cho đến những tuần gần đây, thành tích “bất khả chiến bại” trên sân nhà của nhà vô địch Ngoại hạng Anh đã bị chặn đứng khi Liverpool đã để thua 3 trận gần nhất trên thánh địa Anfield của mình.
Các học trò của Ancelotti đang muốn sốc lại tinh thần sau thất bại trước Fulham và đội đầu bảng Man City, trong khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp mới tìm lại chiến thắng trước Leipzig (2-0) ở lượt đi vòng 1/8 Champions League tại Budapest (Hungary) hồi giữa tuần này.

Everton quyết tâm vực dậy trong trận derby với Liverpool để thắp hy vọng đoạt vé dự cúp châu Âu mùa sau

AFP

"Đã lâu lắm rồi Everton giành chiến thắng trong một trận derby (vùng Merseyside) và ngày mai có thể là thời điểm thích hợp (để tìm lại chiến thắng đầu tiên ở Anfield sau hơn 2 thập niên). Nhưng nó phụ thuộc vào những gì chúng tôi có thể làm trên sân ngày mai. Tôi không nghĩ chúng tôi cảm thấy áp lực (vì không thắng Liverpool quá lâu). Tôi nghĩ chúng tôi hiện tốt hơn so với quá khứ, vì vậy tôi nghĩ đội bóng có thể có nhiều cơ hội để giành được chiến thắng", Ancelotti nói trong cuộc họp báo hôm 19.2.
Chiến lược gia kỳ cựu người Ý nhấn mạnh rằng, việc thiếu khán giả tại Anfield do giao thức phòng chống dịch Covid-19 đã khiến Liverpool bị tổn thương, đội đã mất trung vệ chủ chốt Virgil van Dijk vì chấn thương nghiêm trọng trong trận đấu giữa 2 đội vào tháng 10.
Ancelotti nói thêm: “Chắc chắn họ đã mất đi sự ủng hộ của người hâm mộ, nên Anfield không còn là một trong những sân vận động khó chơi nhất. Việc không có các cổ động viên ở đó có thể mang lại lợi thế cho đội khách. Nhưng tất cả đều giống như những gì đã xảy ra với chúng tôi và các đội khác trong mùa giải này, nơi bạn không thể có được sự ủng hộ của người hâm mộ".

Liverpool (trái) vẫn canh cánh nỗi lo ở hàng thủ

AFP

Ancelotti từ chối báo cáo rằng tiền vệ ngôi sao James Rodriguez của Colombia đang bất an và nhớ nhà.: “Anh ấy ổn, không có vấn đề gì. Tôi nói chuyện với anh ấy mỗi ngày, anh ấy hạnh phúc ở đây, tự tin và có động lực. Anh ấy đã gặp một chút vấn đề trong vài trận gần đây với bắp chân của mình, nhưng bây giờ đang ở trong tình trạng tốt”.
Sau chuỗi trận sa sút khiến bị đánh bật khỏi tốp 4, Liverpool (40 điểm) đang khát điểm để ít nhất giành một suất dự Champions League mùa sau do khó có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh (kém đội đầu bảng Man City đến 16 điểm sau 24 vòng đấu). Trong khi đó, một kết quả khả quan ở Anfield sẽ giúp Everton (37 điểm) thắp lại hy vọng tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.