‘Hoàng tử’ Thiem bị loại ‘sốc’ ở vòng 1 Pháp mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
31/05/2021 06:43 GMT+7

Bất ngờ đầu tiên trong ngày khai mạc giải Pháp mở rộng diễn ra hôm qua 30.5 khi hạt giống số 4 đơn nam Dominic Thiem (Áo) đã bất ngờ gục ngã trước Pablo Andujar-Alba (Tây Ban Nha, hạng 68 TG) sau năm ván.

Đây được xem là bất ngờ thật sự vì Thiem được coi là một trong những tay vợt thi đấu rất hay trên mặt sân đất nện. Tay vợt người Áo đã từng 2 lần vào đến chung kết Pháp mở rộng vào những năm 2018 và 2019. Bên cạnh đó, Thiem cũng đang là đương kim vô địch Mỹ mở rộng và đang được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ tại giải đấu năm nay.
Khi trận đấu bắt đầu, ít ai nghĩ Thiem sẽ nhận lấy một trận thua “sốc” khi hạt giống số 4 dễ dàng có được 2 ván thắng liên tiếp với tỷ số 6/4 và 7/5. Tuy nhiên, bất ngờ bắt đầu từ ván thứ ba khi Andujar đã thi đấu với tinh thần “không còn gì để mất” và xuất sắc thắng lại ván đấu này với tỷ số 6/3. Thiem bắt đầu ván 4 rất tệ khi để thua trước 0/4 và để thua tiếp 4/6.

Hạt giống số 4 "sụp đổ" từ ván thứ ba

Reuters

Đến lúc này, những người hâm mộ Thiem đã bắt đầu cảm thấy lo lắng khi tay vợt này vẫn chưa lấy lại được thế trận tốt. Trong khi đó, Andujar vẫn thi đấu rất hưng phấn và với bàn bẻ giao bóng của Thiem ở bàn đấu thứ năm đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu mạnh mẽ hơn. Với lợi thế về điểm số này, Andujar tiếp tục có thêm ván thắng với tỷ số 6/4 và qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 và tạo ra bất ngờ lớn đầu tiên của giải sau 4 giờ 28 phút thi đấu.
Thất vọng sau thất bại này, Thiem nói: “Tôi thật sự không biết lý do tại sao? Bởi kể từ khi tôi trở lại sân đã được hai tháng và tôi tập luyện rất tốt với cường độ rất cao. Các cú đánh tốt của tôi cũng được thể hiện ở Madrid và Rome. Nhưng tất cả các cú đánh của tôi hôm nay đều thiếu sức mạnh, chúng không đủ chính xác. Tôi di chuyển cũng không đủ tốt và tôi hoàn toàn thất vọng với thất bại này”.

Niềm vui chiến thắng của Andujar trước Thiem

Reuters

Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên của Pháp mở rộng, những hạt giống khác của nhánh đấu này như Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 5), Alexander Zverev (Đức, 6) hay tay vợt kỳ cựu Kei Nishikori (Nhật Bản) đều có được chiến thắng để đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.