May hơn hay

03/03/2011 07:32 GMT+7

Chelsea thắng M.U trong một trận đấu mà bản lĩnh và sự may mắn hầu như lấn át cả yếu tố chuyên môn.

Chelsea thắng M.U trong một trận đấu mà bản lĩnh và sự may mắn hầu như lấn át cả yếu tố chuyên môn.

Thắng M.U với tỷ số 2-1 trong trận cầu đỉnh cao của Premier League vào rạng sáng qua, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ tư, và theo lời của Lampard thì “The Blues” đã quay trở lại cuộc đua giành ngôi vô địch.

 
Một tình huống phạm lỗi của Luiz (trái) với Rooney - Ảnh: AFP

Có thể chiến thắng trước đối thủ đang ngự trị ở ngôi đầu bảng đã khiến Lampard quá ảo tưởng. Bởi ngoài anh ra, hầu như không ai tin rằng Chelsea có thể san bằng và vượt qua khoảng cách 12 điểm trong 11 trận đấu còn lại của họ ở mùa này. Mục tiêu thực tế nhất của Chelsea vào lúc này vẫn là một tấm vé tham dự Champions League mùa tới trong cuộc tranh chấp quyết liệt với Man.City và Tottenham.  

Cái ảo tưởng của Lampard cũng giống như ảo tưởng của người hâm mộ về một cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Chelsea và M.U để rồi cuối cùng phải thất vọng ít nhiều. Làm sao có thể hài lòng cho được khi cầu thủ xuất sắc nhất trong cuộc chạm trán giữa 2 trong 3 đội bóng có hàng công mạnh nhất ở Premier League lại là một trung vệ (Luiz của Chelsea - PV)? Và làm sao có thể hài lòng khi Chelsea gần như chấp cả hàng tiền đạo mà vẫn thắng?       

Hai bàn thắng của Chelsea do trung vệ Luiz (phút 54) và đội trưởng Lampard (phút 79, phạt đền) thực hiện, sau khi Rooney giúp M.U vươn lên dẫn trước trong hiệp 1 (phút 29) bằng một cú sút xa. Trong đó, pha tranh chấp giữa Smalling và Zhirkov dẫn đến quả phạt đền quyết định có phần oan uổng cho M.U, cũng như tình huống phạm lỗi của Luiz với Rooney mà trọng tài Atkinson lại không giơ thẻ đỏ đã gây ra tranh cãi. 

M.U chơi tốt trong hiệp 1, còn Chelsea vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2, nhưng ngoài Rooney, hầu hết những cầu thủ tấn công của cả hai đội đều chơi dưới sức mình. Malouda chơi quá tệ, Torres vẫn chưa thể hiện được gì, Anelka mờ nhạt, còn Drogba cũng chẳng hơn gì khi được tung vào sân trong hiệp 2. Trên phần sân đối diện, Nani không tỏa sáng như thường thấy, Hernandez bất lực, còn Scholes (và sau đó là Giggs) cũng nhàn nhạt như nhau.   

Do đó, thật dễ hiểu khi đây không phải là chiến thắng của bóng đá tấn công mà là của bản lĩnh cộng với một chút may mắn. Tất nhiên, người hâm mộ trung lập chẳng mong chờ điều đó vì cái mà họ chờ đợi (yếu tố chuyên môn) lại quá nhạt nhòa. Tuy nhiên, cũng phải cám ơn Chelsea bởi có thể nhờ họ mà cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này bớt nhạt nhẽo.  

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.