Cơ hội lại đến với Arsenal

03/03/2011 23:02 GMT+7

Các “Pháo thủ” đã lấy lại tinh thần nhờ trận thắng đậm Leyton Orient 5-0 ở trận đấu lại vòng 5 FA Cup, rạng sáng qua, để gặp M.U ở tứ kết.

Các “Pháo thủ” đã lấy lại tinh thần nhờ trận thắng đậm Leyton Orient 5-0 ở trận đấu lại vòng 5 FA Cup, rạng sáng qua, để gặp M.U ở tứ kết.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là họ có nắm được các cơ hội sắp tới hay không. Theo HLV Arsene Wenger: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi bây giờ là giải Ngoại hạng Anh”. Hiện Arsenal đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng thua đội đầu bảng M.U 4 điểm, nhưng còn 1 trận chưa đấu trong tay. Cuối tuần này “Pháo thủ” gặp Sunderland trên sân nhà Emirates, trong khi M.U có chuyến hành quân đầy trắc trở đến sân Anfield gặp kình địch Liverpool.


Bendtner (trái) đã tìm lại niềm tin cho “Pháo thủ” với cú hat-trick vào lưới Leyton Orient - Ảnh: Reuters 

Vì vậy, đây được coi là cơ hội lớn để Arsenal nắm bắt nhằm rút ngắn tiếp khoảng cách, và chờ thời cơ qua mặt M.U đoạt ngôi đầu bảng. Trên thực tế, Arsenal là đội được hưởng lợi nhiều nhất trong tình hình hiện tại, vì sau khi được Chelsea giúp sức (vừa đánh bại M.U 2-1), thì nay đã có thêm Liverpool cũng hứa hẹn sẽ quyết đấu sống còn với “Quỷ đỏ” để ngăn chặn kình địch này có cơ hội đăng quang ngôi vô địch lần thứ 19 và trở thành CLB giàu thành tích bậc nhất nước Anh. Hiện Liverpool và M.U đều có cùng 18 lần vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.

HLV Wenger rõ ràng là nhìn thấy hy vọng rất lớn ở giải Ngoại hạng Anh để nhắm tới mục tiêu đoạt một ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2005. Thế nhưng, liệu chiến lược gia người Pháp này có chịu từ bỏ tham vọng ở 2 đấu trường danh giá còn lại? Cụ thể là ở Champions League với trận lượt về vòng 16 đội gặp Barcelona vào giữa tuần sau (lượt đi Arsenal thắng 2-1), cũng như đến cuối tuần sẽ là cuộc đối đầu với M.U tại tứ kết FA Cup trên sân Old Trafford. Với một người giàu tham vọng như ông Wenger sẽ thật khó từ bỏ mọi thứ để chỉ đặt cược một canh bạc duy nhất vào giải Ngoại hạng Anh. Do đó, nếu toan tính không khéo (chủ yếu về mặt quay vòng lực lượng chủ chốt) Arsenal có thể đánh mất tất cả dù ưu thế mà họ đang có trong tay rất lớn, đặc biệt là ở giải Ngoại hạng Anh. Điểm tích cực là ngay sau cú sốc thua Birmingham ở chung kết League Cup, họ đã kịp gượng dậy khi đánh bại Leyton Orient 5-0, nhờ cú hat-trick của trung phong Bendtner cùng 2 bàn của Chamakh và Clichy.

Trong khi đó Man.City cũng thắng Aston Villa 3-0 ở trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup và sẽ gặp Reading ở tứ kết. Các cặp đấu khác cũng được xác định là Birmingham gặp Bolton và Stoke City gặp West Ham.

HLV Ferguson có thể bị cấm chỉ đạo trận gặp Arsenal 

Hôm qua FA (Hiệp hội Bóng đá Anh) đã đề nghị kênh truyền hình của CLB M.U là MUTV cung cấp đoạn băng cuộc phỏng vấn sau trận Chelsea - M.U của HLV Ferguson để họ xem xét vì ngài Alex có nhiều lời nhục mạ và công kích trọng tài Atkinson. Tuy nhiên, MUTV trì hoãn, nên nếu muốn ra bất cứ án kỷ luật nào thì nhiều khả năng FA phải dời qua tuần sau, và có thể ông Ferguson sẽ bị cấm chỉ đạo từ trận đấu ở FA Cup gặp Arsenal.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.