Dễ dàng cho Barcelona

23/10/2010 09:28 GMT+7

Barcelona vừa giành thắng lợi 2-0 trước Copenhagen tại Champions League để lấy lại ngôi đầu bảng. Điều quan trọng nhất từ trận thắng này là việc tiền đạo Messi đã tìm lại cảm hứng ghi bàn.

Rất khó ngăn cản được Lionel Messi (trái) vào thời điểm hiện nay - Ảnh: AFP

Barcelona vừa giành thắng lợi 2-0 trước Copenhagen tại Champions League để lấy lại ngôi đầu bảng. Điều quan trọng nhất từ trận thắng này là việc tiền đạo Messi đã tìm lại cảm hứng ghi bàn.

Sau khi Messi phục hồi chấn thương, anh không thi đấu sắc bén nên khiến hàng công Barcelona rơi vào cảnh đói bàn thắng. Nhưng giờ Messi đã tìm lại được phong độ đích thực thì việc mở cửa khung thành Zaragoza không còn khó. Chính Messi cũng thừa nhận: “Trong các trận trước chúng tôi mệt mỏi vì có nhiều trận và phải di chuyển nhiều. Nhưng giờ mọi thứ đều đã ổn”. Trận đấu với Zaragoza cũng là dịp để David Villa giải cơn khát bàn thắng sau 3 trận liền tịt ngòi. HLV Guardiola không mất niềm tin vào Villa vì ông cho rằng sớm muộn Villa cũng ghi bàn trở lại và hiện giờ anh đang đóng góp tích cực cho Barcelona bằng việc tạo cơ hội cho đồng đội.

Về phía Zaragoza, việc tiếp Barcelona lúc này rất không thích hợp. Zaragoza đang trong thời điểm rất sa sút. Chỉ có họ cùng với Deportivo là hai đội chưa biết thắng tại Liga sau 7 vòng. Đó là lý do vì sao Zaragoza đang xếp cuối bảng xếp hạng. Áp lực đè nặng lên HLV Jose Aurelio Gay và ông có thể mất việc nếu không thay đổi tình hình CLB trước tháng 10. Báo chí Tây Ban Nha khẳng định HLV Javier Aguirre, người từng dẫn dắt Osasuna và Atletico, đã được ban lãnh đạo Zaragoza liên hệ. Trong hoàn cảnh dầu sôi lửa bỏng như hiện giờ, Zaragoza lại không có sự đoàn kết. HLV Gay vừa đuổi trung vệ Matteo Contini khỏi buổi tập tại CLB vì thái dộ vô lễ của anh với HLV. Tiền vệ Edmilson, người từng thi đấu tại Barcelona và hiện đang khoác áo Zaragoza, thừa nhận: “Chúng tôi đang cố tự thuyết phục mình rằng có thể làm được điều gì đó vào thứ Bảy này”.

Trong trận đấu còn lại tại Liga đêm nay, Valencia sẽ tiếp Real Mallora tại Mestalla. Vòng trước, Valencia thua Barcelona nên mất ngôi đầu bảng. Nhưng trước Mallorca đang suy yếu, không khó để “Bầy dơi” có 3 điểm.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.